5 LOẠI CÂY PHONG THỦY TÀI LỘC DỄ TRỒNG TRONG NHÀ BẠN NÊN BIẾT

1 chậu cây nhỏ để trong nhà như phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp,… sẽ giúp ngôi nhà của bạn có không khí trong lành hơn, tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Ngoài mục đích chính trên, nhiều gia đình những loại cây phong thủy tài lộc để cầu may mắn, tiền tài cho gia đình.
Hôm nay, ADF sẽ giới thiệu cho mọi người 5 loại cây cực dễ trồng, dễ chăm sóc trong nhà, mà mang lại may mắn, tài lộc được rất nhiều người ưa chuộng.

Cây kim tiền – Loại cây phong thủy phát tài phát lộc

Cây kim tiền, hay còn gọi là cây phát lộc, là loại cây cực dễ trồng, chăm sóc trong nhà. Cây kim tiền được rất nhiều ưa thích lựa chọn để trang trí phòng khách, phòng làm việc, phòng học. Cây kim tiền là loại cây có lá xanh mướt, không cần ánh sáng mạnh và tưới nước thường xuyên.

Thân cân vươn cao, lá cây luôn hướng phía trước giống như đang hứng lộc từ trời. Chính vì vậy, nhiều người tin rằng, có cây kim tiền trong nhà sẽ giúp nhà luôn tràn đầy tiền lộc, thịnh vượng, ít gặp sự cản trở trong sự nghiệp của thành viên trong nhà.

Nếu như bạn đang tìm 1 loại cây phổ biến, dễ trồng, dễ phối hợp với nội thất thì cây kim tiền chính là ứng cử viên phù hợp với gia đình bạn. Cây kim tiền cũng là 1 món quà tân gia phổ biến được nhiều người lựa chọn.

5-loai-cay-phong-thuy-tai-loc-de-trong-trong-nha-ban-nen-biet
Cây kim tiền – Loại cây phong thủy phát tài phát lộc

Cây lưỡi hổ – Cây phong thủy tài lộc có sức sống bền bỉ

Cây lưỡi hổ là loại cây phổ biến bạn sẽ thường thấy ở các cơ quan, xí nghiệp, văn phòng làm việc tại Việt Nam. Cây lưỡi hổ có màu xanh đậm kèm đốm màu xám, mép lá có viền vàng. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, 1 không gian khoảng 75m2 chỉ cần có 1 cây lưỡi hổ cũng đã khiến không khí trong sạch hơn. Bởi vì cây lưỡi hổ có khả năng hấp thụ tới 107 loại chất độc hại trong không khí.

Về phong thủy, cây lưỡi hổ tượng trưng cho sức mạnh loài hổ nên có khả năng xua đuổi ma quỷ. Bên cạnh đó, dáng vẻ dũng mãnh của loài cây này cũng khiến cho gia chủ thêm cứng cáp và mạnh mẽ.

Cây lưỡi hổ - Cây phong thủy tài lộc có sức sống bền bỉ
Cây lưỡi hổ – Cây phong thủy tài lộc có sức sống bền bỉ

Vạn niên thanh – Loại cây mang lại may mắn, hạnh phúc

Trong quan niệm phương Đông, Vạn niên thanh, có nghĩa là “một trăm tuổi”. Trồng 1 chậu cây vạn niên thanh nhỏ trong nhà sẽ giúp gia chủ tăng tài vận, tuổi thọ. Bởi lẽ cây vạn niên thanh hợp với hầu hết các mệnh trong ngũ hành tương sinh. Cây có màu đặc trưng là trắng và xanh lá cây nên đặc biệt là người mệnh Kim và mệnh Thủy. Những người tuổi này trồng chúng sẽ gặp nhiều điềm lành, tránh điềm dữ.

Cây vạn niên thanh có 2 cách trồng: trồng bằng đất và trồng bằng nước (cây thủy sinh). Cả 2 loại cây này đều cực dễ trồng, và chăm sóc. Cây không cần tưới nhiều nước nên bạn không cần quá nhiều thời gian cho nó, chỉ cần tưới 1 – 2 lần/tuần.

Cây kim ngân – Cây phong thủy tài lộc mang đủ 5 yếu tố ngũ hành

Cây kim ngân là loại cây cảnh mang lại ý nghĩa vô cùng đặc biệt trong phong thủy. Đó là sự giàu có, thịnh vượng, tiền tài, may mắn, hạnh phúc cho chủ của nó. Đặc biệt, mỗi nhánh cây kim ngân luôn có 5 lá, tượng trưng cho 5 yếu tố ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Điều này giúp cho căn nhà khi có cây kim ngân luôn duy trì được sự ổn định. Và có khả năng cân bằng nguồn tài chính, ít bị thất thoát, gặp rủi ro.

Cây vạn lộc – Loại cây phong thủy màu đỏ mang đến sự may mắn, thịnh vượng

Cây vạn lộc, thuộc 1 nhánh cùng với cây vạn niên thanh. Vạn có nghĩa là nhiều, lộc nghĩa là tài lộc, tiền tài, may mắn. Cây vạn lộc là cây mang lại tài lộc, may mắn tràn đầy cho chủ sở hữu, gia chủ. Vạn Lộc có thể sống tốt trong môi trường đất, thủy sinh, cây có sức sống khỏe mạnh. Khi trồng trong môi trường thủy sinh, sẽ giúp làm nổi bật lên bộ rễ trắng ngà của cây. Điều này cũng mang ý nghĩ tượng trưng cho sự trong sạch, ngay thẳng.

Cây vạn lộc - Loại cây phong thủy màu đỏ mang đến sự may mắn, thịnh vượng
Cây vạn lộc – Loại cây phong thủy màu đỏ mang đến sự may mắn, thịnh vượng