Chống văng nhà là gì? Thi công chống văng nhà hiệu quả, an toàn

Chống văng nhà là một trong những khâu cần thiết trong quá trình thi công xây dựng, tạo ra hệ thống chống đỡ vô cùng chắc chắn, an toàn và hiệu quả nhằm khắc phục sự cố có thể xảy ra. Vậy chống văng là gì? Biện pháp chống văng nào đạt hiệu quả tốt nhất. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về công tác chống văng nhà giúp giữ an toàn cho công trình thi công cũng như các công trình liền kề nhé!

Xem thêm:

Chống văng là gì?

Chống văng nhà là thi công một hệ kết cấu vững chắc để chống đỡ các nhà liền kề khi thi công công trình mới ở giữa các công trình cũ. Từ những thanh thép với hình thù đa dạng như thép chữ I, U, O và liên kết với nhau bằng các mối nối tạo nên hệ thống chống đỡ chắc chắn, an toàn, hiệu quả, đảm bảo an toàn cho các nhà liền kề.

chong-vang-nha

Tại sao cần thi công chống văng?

chong-vang-nha-1

Câu trả lời vô cùng đơn giản là khi thi công một công trình liền kề, việc thi công chống văng là không thể thiếu. Những công trình liền kề phải được xây dựng trên nền móng sâu để đảm bảo độ vững chắc, kiên cố, nếu không có hệ thống chống văng sẽ rất dễ gây ảnh hưởng tới nền móng, nghiêng lún nhà bên cạnh thậm chí là đổ sập hoàn toàn, hậu quả về sau rất nghiêm trọng.

tai-sao-phai-thi-cong-chong-vang-nha

Đặc biệt với các công trình lớn tiềm ẩn nhiều rủi ro, gây ảnh hưởng tới tiến độ thi công và đặc biệt ảnh hưởng tới kinh tế vì chi phí cho việc khắc phục sự cố là vô cùng lớn và không hề đơn giản, những biện pháp gia cố ngay từ đầu như chống văng sẽ giúp an tâm hơn, đảm bảo an toàn khi thi công, giúp gia chủ tránh được các tình huống không mong muốn và có thể giảm được thiệt hại về tài sản và thời gian.

Các biện pháp chống văng nhà hiệu quả hiện nay

Hiện nay, có 2 phương pháp chống văng nhà hiệu quả được các chủ đầu tư thông thái sử dụng là chống văng nhà bên trên và chống văng nhà bên dưới. Để loại bỏ mọi rủi ro, sụt lún, nghiêng nhà,… gia tăng độ chắc chắn, có thể kết hợp cả hai biện pháp này để đạt hiệu quả cao nhất. 

Chống văng nhà bên trên

chong-vang-nha-ben-tren

Chống văng nhà bên trên được có nghĩa là sử dụng hệ thống gia cố phía bên trên công trình của mình khi đào móng. Các công nhân chịu trách nhiệm thi công sẽ sử dụng hệ thống chống đỡ bằng phép phù hợp với nền móng để gia cố và chống văng cho công trình.

Chống văng nhà bên dưới

chong-vang-nha-ben-duoi

Chống văng bên dưới thường được sử dụng bằng các cọc cừ hay cọc ván thép. Thông thường các cọc ép cừ được sử dụng sẽ chịu nhiều áp lực lớn, nếu không có biện pháp xử lý kịp thời cừ sẽ bị cong và biến dạng. Điều này ảnh hưởng rất lớn tới công trình đang thi công. Vì vậy, bạn nên sử dụng thêm hệ thống chống cừ giúp gia cố thêm cho nền móng tầng hầm.

Lựa chọn đơn vị thi công chống văng uy tín

don-vi-thi-cong-chong-vang-nha

Công tác thi công chống văng nhà là việc làm cần thiết và rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới độ an toàn của công nhân và các công trình liền kề. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị làm về dịch vụ chống văng nhà, chống nghiêng nhà nên việc lựa chọn một đơn vị uy tín, chất lượng và một vấn đề nhiều khách hàng băn khoăn. Nhưng bạn đừng lo, với dịch vụ XÂY NHÀ TRỌN GÓI của ADF, những nỗi lo của bạn sẽ được giải quyết từ A-Z.

Tự hào là đơn vị xây dựng uy tín với hàng trăm công trình tiêu biểu khắp các tỉnh thành, chúng tôi luôn mang đến các giải pháp hiệu quả để mang đến những công trình chất lượng tốt nhất, đảm bảo an toàn thi công. 

ADF hân hạnh đồng hành cùng bạn trên con đường hiện thực hóa không gian sống mơ ước. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và báo giá chi tiết bạn nhé!