5 LƯU Ý ĐỂ XÂY NHÀ TIẾT KIỆM NHẤT – XÂY DỰNG ADF

Xây nhà dường như là mục tiêu của quá nửa người dân Việt Nam khi đã đi qua gần nửa cuộc đời. Vì theo cách suy nghĩ của đại đa số người Việt Nam, người mà có thể xây nhà là đã gần như thành công rồi. Tuy nhiên, không phải ai cũng dư dả tài chính để thoải mái xây nhà theo mong muốn, sở thích. 1 số gia đình phải tính toán làm sao để vừa có 1 căn nhà đẹp vừa tiết kiệm chi phí tối ưu nhất. Hôm nay, ADF sẽ mách bạn 5 lưu ý để xây nhà tiết kiệm nhất!

Hãy lưu lại vì chắc chắn nó sẽ có ích với gia đình là bạn!

Lưu ý 1: Lập kế hoạch xây dựng Cách để Xây nhà tiết kiệm tốt nhất

Việc xác định kế hoạch xây nhà bao gồm xác định thời gian thi công cụ thể, chi phí dự trù cho xây nhà, công năng mong muốn. Xây nhà là cả 1 quá trình, nhiều công đoạn, nhiều thứ phải làm từ lựa chọn đơn vị thiết kế, đơn vị thi công đến các thủ tục giấy tờ. Nên nếu bạn không có 1 kế hoạch rõ ràng, cụ thể từng hạng mục để thực hiện thì các bạn sẽ rất dễ bị rối loạn, đến 1 lúc nào đó sẽ bị quá tải công việc.

ADF khuyên rằng, bản kế hoạch xây dựng cần liệt kê rõ ràng các điều trên. 1 phần để gia đình bạn tiện theo dõi sau này, 1 phần sẽ giúp các KTS tiếp cận đúng nhất với những ý tưởng nhà của anh/chị.

Cụ thể, anh/chị có thể tham khảo 1 bản kế hoạch xây dựng đầy đủ sẽ bao gồm:

  • Mục tiêu nhu cầu sử dụng
  • Kế hoạch tài chính
  • Chuẩn bị thủ tục, giấy tờ liên quan đến xây dựng

Lưu ý 1: Lập kế hoạch xây dựng để tiết kiệm chi phí xây nhà tốt nhất

Lưu ý 2: Chuẩn bị các kiến thức về xây dựng

Tìm hiểu trước những kiến thức cơ bản về xây dựng để có kế hoạch xây dựng cụ thể, quản lý chi phí xây dựng hiệu quả tránh phát sinh chi phí. Bên cạnh đó, cũng cần có những hiểu biết về các thủ tục pháp lý, thủ tục xin giấy phép xây dựng.

Ví dụ kiến thức về các loại chi phí xây dựng bạn cần biết để xây nhà:

  • Chi phí 1: Chi phí xây dựng cơ bản. Bao gồm: xây thô, đổ trần, sơn nước và . Chi phí xây dựng cơ bản được tính dựa vào số m2 xây dựng. Anh/chị nên tham khảo mức chi phí trên m2 của cùng loại nhà gần thời điểm xây nhất. Nên trao đổi và khảo giá các công ty xây dựng.
  • Chi phí 2: Chi phí trang trí nội thất. Bao gồm: các thiết bị buồng tắm, máy lạnh, máy giặt, kệ bếp gỗ, rèm cửa, bàn ghế sofa, bếp ga… Chi phí trang trí nội thất có thể trang bị từ từ sau khi ngôi nhà hoàn thành. Mức trang bị tùy vào tiềm lực tài chính của bạn.

Ví dụ kiến thức về các thủ tục pháp lý, giấy phép xây dựng bạn cần biết:

  • Vấn đề quyền sở hữu lô đất rõ ràng giữa các thế hệ, tránh tranh chấp về sau.
  • Quyền sở hữu nhà và quyền sử dụng đất.
  • Các vấn đề quy hoạch của khu vực hay thành phố liên quan.
  • Vấn đề nằm trong quy định về xây dựng của chính quyền như: khống chế về chiều cao, tầng sàn, diện tích xây dựng, lộ giới hẻm…
  • Vấn đề quan hệ hàng xóm như: diện tích đất, vách chung, lối đi,…

Lưu ý 2: Chuẩn bị các kiến thức về xây dựng nhà cửa

Lưu ý 3: Lựa chọn kỹ lưỡng đơn vị thiết kế và các bản vẽ thiết kế

Trong xây nhà bạn sẽ cần hai bản thiết kế là thiết kế xây dựng và thiết kế nội thất. Thông thường chúng ta có thể tự thiết kế nhà bằng cách tham khảo các mẫu trên internet, các mẫu miễn phí, cách này sẽ giúp gia đình tiết kiệm 1 khoản chi phí lớn. Tuy nhiên, bởi vì bạn không có chuyên môn kỹ thuật nên thiết kế không thể được trau chuốt từng chi tiết, phù hợp khoa học, nhiều góc chết, góc khuất. 

Một cách tiết kiệm chi phí xây nhà tốt nhất chính là lựa chọn dịch vụ Xây nhà trọn gói của ADF. Với Xây nhà trọn gói, ADF sẽ miễn phí phần thiết kế. Hơn nữa, các KTS của ADF đều là những người dày dặn kinh nghiệm, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những bản vẽ thiết kế tốt nhất và phù hợp với nhu cầu, sở thích của các bạn.

Lưu ý 3: Lựa chọn đơn vị thiết kế

Lưu ý 4: Để xây nhà tiết kiệm – Nói không với “Vật liệu xây dựng giá rẻ, không rõ nguồn gốc”

Vật liệu xây dựng ảnh hưởng rất lớn đến chi phí xây nhà. Nhưng để tiết kiệm chi phí chúng ta không nên chọn những vật liệu giá rẻ, xuất xứ không rõ ràng. Chúng ta cần tìm những sản phẩm theo những tiêu chuẩn dưới đây:

  • Xuất xứ: Nhiều người có tư tưởng hướng ngoại, cho rằng các vật liệu nhập khẩu. Nhãn hiệu nước ngoài mới chất lượng. Thật ra thì chất lượng của vật liệu xây dựng trong nước cũng tương đương nhưng giá thành thì rẽ hơn nhiều. Cẩn trọng đối với những vật liệu giả, hay kém chất lượng.
  • Số lượng: Cần xác định các chuẩn loại vật liệu và số lượng cần sử dụng. Chỉ mua đúng số lượng vật tư cần sử dụng để tránh lãng phí. Tại ADF, KTS của chúng tôi đã lập 1 bản dự toán chi tiết các vật tư cần sử dụng.
  • Nhà cung cấp: Lựa chọn các nhà cung cấp vật tư uy tín như Tân Á Đại Thành, Sunhouse, Hòa Phát,…

Lưu ý: Tránh vì ham rẻ mà lựa chọn vật liệu kém chất lượng, không rõ nguồn gốc

Lưu ý 5: Lập thời gian biểu cho các hạng mục thi công

Hãy lên kế hoạch cho từng hạng mục khác nhau và bảo đảm là tiến độ theo đúng thời gian biểu. Xây một căn nhà không nên kéo dài quá 6 tháng, nhưng cũng không nhất thiết làm thâu đêm suốt sáng để sớm hoàn thành. Bàn bạc trước về thời gian biểu và lịch thi công với nhà thầu cũng như là KTS sẽ bảo đảm nguyên vật liệu được giao đúng thời hạn và nguyên vẹn.

Xây nhà và Hoàn thiện nhà trọn gói tại ADF bạn sẽ không cần lo về vấn đề chậm thi công. Bởi chúng tôi sẽ kiểm soát từng công đoạn, luôn cập nhật thông tin công trường xây dựng cho khách hàng. Anh/chị hoàn toàn có thể vừa vẫn xử lý công việc vừa nắm bắt được toàn bộ các hạng mục thi công của nhà mình.

Lưu ý 5: Lên kế hoạch, thời gian biểu cho các hạng mục thi công

ADF luôn có đội ngũ kỹ sư thiết kế và xây dựng sẽ tư vấn hoàn toàn miễn phí 24/24h: Mr Thắng 0968.037.444 – 11 năm kinh nghiệm