CÁC LOẠI COPPHA PHỔ BIẾN TRONG XÂY DỰNG

Cốp pha xây dựng là thiết bị thi công xây dựng, được sử dụng làm hệ đỡ trong quá trình xây dựng công trình, giúp định hình bê tông thành hình dạng theo thiết kế đã định.

Cốp pha xây dựng khi thiết kế và sản xuất cần đáp ứng được các yếu tố nhất định sau:

– Cốp pha xây dựng: Phải chế tạo theo đúng kích thước và cấu tạo hình học của các bộ phận công trình.

– Cốp pha xây dựng: Bền cứng, ổn định không cong vênh trong quá trình thi công lắp đặt.

– Cốp pha xây dựng: Gọn, nhẹ, tiện dụng, dễ tháo lắp.

– Cốp pha xây dựng: Dễ dàng vệ sinh, sử dụng nhiều lần

Các loại cốp pha phổ biến trong xây dựng

1. Cốp pha xây dựng cột

Với hệ xương cốp pha xây dựng bằng thép là 55mm x 2,5mm, tạo kết cấu ổn định vững chắc khi đổ cột hay tường vây, đạt tuổi thọ 5 – 7 năm

Cốp pha xây dựng cột tròn thì được liên kết bằng bulong, còn cốp pha xây dựng cột vuông thì được liên kết bằng jun kẹp và thanh V góc

2. Cốp pha xây dựng sàn

Do được sử dụng trong môi trường có lực tác dụng mạnh trong quá trình lắp ráp và tháo gỡ cốp pha xây dựng nên các tấm cốp pha dễ bị cong vênh sau khi sản xuất ảnh hưởng đến thẩm mỹ của sàn sau khi đổ bê tông, có tác dụng:

– Làm giảm độ cong vênh của cốp pha xây dựng

– Độ cứng vững cho tấm cốp pha xây dựng sàn và công trình của bạn trở nên thẩm mỹ hơn khi sử dụng sản phẩm cốp pha sàn của chúng tôi.

3. Cốp pha xây dựng đà rút

Cốp pha xây dựng đà rút được sử dụng rộng rãi cho các công trình có quy mô vừa và nhỏ. Ở mỗi công trình các đà đặt dưới các tấm

Cốp pha đà rút được sử dụng rộng rãi cho các công trình có quy mô vừa và nhỏ. Ở mỗi công trình các đà đặt dưới các tấm cốp pha sàn đều được cắt hoặc hàn nối lại cho phù hợp với công trình đó. Trải qua nhiều công trình khác nhau, các thanh thép hộp đỡ dưới cốp pha sàn cắt rồi hàn lại trở nên ngắn dần và sau đó không sử dụng được nữa.

4. Cốp pha xây dựng panel

Trong số các loại Cốp pha xây dựng, cốp pha Panel thường được ưu tiên lựa chọn hàng đầu trong các công trình xây dựng dù giá thành khá cao. Lý do của sự lựa chọn này là vì:

– Cốp pha xây dựng Panel có tuổi thọ cao hơn so với các loại cốp pha khác.

– Khung xương được sử dụng độc lập, có thể tháo dỡ, di chuyển dễ dàng, vì vậy được tái sử dụng nhiều lần cho những công trình khác nhau.

– Khả năng chịu được tải trọng lớn.

Trên đây là một số loại cốp pha cơ bản được sử dụng phổ biến trong các công trình xây dựng. Ngoài ra trên thị trường vẫn có rất nhiều loại cốp pha khác. Tùy thuộc vào tính chất và loại hình công trình mà khách hàng có thể lựa chọn loại cốp pha phù hợp với điều kiện kinh tế và nhu cầu thi công của gia đình mình

Tổng hợp những mẫu thiết kế mặt tiền nhà ống đẹp đón đầu xu hướng 2020