Gạch ốp tường ceramic có ưu điểm gì nổi bật?

Hiện nay sử dụng gạch ốp tường để trang trí cho ngôi nhà đã trở thành một xu thế khá quen thuộc với các hộ gia đình Việt. Một trong số những loại gạch được khách hàng ưa chuộng sử dụng là gạch ốp tường Ceramic. Vậy, dòng gạch này có đặc điểm gì? Thiết kế sao cho phù hợp? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này ngay nhé!

Gạch ốp tường Ceramic có ưu điểm gì?

– Trước tiên, gạch Ceramic là loại gạch được cấu tạo với 70% nguyên liệu mềm (đất) và 30% nguyên liệu cứng (bột đá), với cấu tạo như thế này gạch có khả năng chịu lực tốt, hút ẩm cao.

– Tiếp đó của gạch Ceramic là được tráng một lớp men bóng nên hoa văn họa tiết rất đẹp, màu sắc tươi tắn, phù hợp với nhiều không gian trong ngôi nhà của bạn.

– Gạch Ceramic có kích thước đa dạng, phù hợp với mọi không gian, cho bạn thỏa sức lựa chọn cho công trình gia đình bạn

– Giá thành phải chăng: Gạch Ceramic là dòng gạch tầm trung, với giá thành không quá cao mà chất lượng gạch vẫn đảm bảo tốt, phù hợp với mọi phân khúc khách hàng.gach-op-tuong-ceramic-co-uu-diem-gi-noi-bat

Bí quyết thiết kế không gian đẹp với gạch ốp tường Ceramic

Chọn loại gạch phù hợp với mục đích sử dụng.

gach-op-tuong-ceramic-co-uu-diem-gi-noi-bat-1

Không có bất cứ một loại gạch nào đáp ứng được tất cả mục đích sử dụng. Ví dụ như bạn muốn sử dụng gạch Ceramic để ốp tường phòng tắm thì nên chọn loại gạch có ưu điểm nổi bật là chống trơn, chống thấm, còn nếu dùng để ốp phòng khách thì lại nên chọn loại gạch có khả năng chịu lực tốt, chống ẩm mốc,…

Màu sắc của gạch cần có sự hài hòa trong kết cấu của một ngôi nhà. Hiện nay xu hướng ốp gạch đơn sắc đang được các gia đình vô cùng ưa chuộng do cách thiết kế này khá đơn giản nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Bạn nên tránh thiết kế mỗi căn phòng một loại gạch hay một màu sắc quá khác biệt nhau, nó sẽ làm cho không gian bị rối mắt, thiếu gắn kết.

Kích thước gạch cũng cần phải đo đếm một cách chính xác nhất. Bạn có thể lấy thước đo cẩn thận diện tích căn phòng của mình cũng như khu vực tường muốn ốp để tránh sự thừa – thiếu trong quá trình gia công.

Bảo quản gạch trước và trong quá trình thi công cẩn thận

Đây là công đoạn thường bị mọi người lãng quên hoặc không để ý, tuy nhiên nó cũng là một nhân tố quyết định đến hiệu quả thiết kế. Bạn nên lưu ý một số yếu tố sau:

Gạch phải được bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh những khu vực có độ ẩm hay nhiệt độ cao.

Không nên chất gạch ở mặt nền không bằng phẳng để tránh bị đổ vỡ. Cũng không nên chồng gạch quá cao, chiều cao dưới 1,5 mét.

Trước khi thi công ngâm gạch trong nước sạch khoảng 15 phút để gạch có độ bám, kết dính với bức tường.

Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức về dòng gạch ốp tường ceramic. Để được tư vấn kĩ hơn và xem những mẫu gạch đẹp nhất hãy đến với chúng tôi showroom

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

QUY TRÌNH THI CÔNG HOÀN THIỆN NHÀ BẠN CẦN BIẾT (P1)

QUY TRÌNH THI CÔNG HOÀN THIỆN NHÀ BẠN CẦN BIẾT (P2)