KINH NGHIỆM CHỌN CỔNG NHÀ SAO CHO VỪA ĐẸP VỪA CHẤT LƯỢNG

Cổng nhà được xem là lối đi vào đầu tiên khí khi vào nhà, đồng thời nó cũng là bộ mặt và nơi thứ để phân chia không gian trong và ngoài nhà của bạn. Tuy nhiên, tùy thuộc vào địa hình và sở thích của gia chủ mà mọi người sẽ lựa chọn có làm cổng hay không? Tuy nhiên, ADF muốn nhấn mạnh rằng cổng nhà có tác dụng to lớn trong việc bảo vệ an toàn cho các thành viên và tài sản của gia đình bạn. Bên cạnh đó, cổng nhà còn đóng góp 1 phần quan trọng tạo nên thẩm mỹ của 1 ngôi nhà. Vậy chúng ta cần lưu ý gì khi lựa chọn thiết kế cổng sao cho vừa đẹp vừa chất lượng. Hãy để ADF chia sẻ kinh nghiệm chọn cổng nhà cho gia đình bạn nhé!


Kinh nghiệm chọn cổng nhà: 4 yếu tố quan trọng nhất

Độ an toàn của cổng nhà

Chức năng cơ bản của cổng nhà là để bảo vệ an toàn cho các thành viên và tài sản sẵn có trong nhà. Chính vì vậy yếu tố đầu tiên ADF muốn mọi người chú ý khi lựa chọn thiết kế đó là sự an toàn.

Khi làm cổng nhà, mọi người nên lựa chọn các loại vật liệu bằng hợp kim nhôm. Chúng không chỉ nhẹ mà còn có độ bền cao, mềm dẻo chống chịu được với mọi loại thời tiết khắc nghiệt nhất. Hơn nữa cổng bằng hợp kim còn dễ dàng thiết kế nhiều kiểu dáng khác nhau.

kinh-nghiem-chon-cong-nha-sao-cho-vua-dep-vua-chat-luong
Mẫu cổng nhà bằng hợp kim nhôm

Mẫu mã phù hợp nhất

Có rất nhiều mẫu mã cổng nhà để mọi người lựa chọn. Tuy nhiên chúng ta cần chọn loại phù hợp chứ không phải loại tốt nhất hay đẹp nhất. Nên chọn loại phù hợp với ngoại thất của ngôi nhà, phù hợp với tài chính của gia đình mình.

Về mặt phong thủy, có cổng nhà mang biểu tượng Lục ngư (6 con cá) và Sư tử là đẹp nhất, mang lại sự sung túc, giàu sang, tiêu diệt tà khí, tránh được chuyện xấu xảy đến với gia đình bạn.

Về mặt kỹ thuật, có những loại cổng yêu cầu kỹ thuật cao, tinh xảo, hoa văn chi tiết, cũng có những loại cổng sắt đươn giản có thể kết hợp với hàng rào thưa cũng rất đẹp.

kinh-nghiem-chon-cong-nha-sao-cho-vua-dep-vua-chat-luong
Cổng làm bằng thép CNC chắc chắn, không bị xỉn màu, hoen ố

Số đo, kích thước của cổng nhà

Dù lựa chọn mẫu cổng đơn giản hay phức tạp thì chúng ta cũng cần chú ý đến kích thước của cổng nhà. Kích thước cổng nhà phải hài hòa với kích thước của cả ngôi nhà. Điều này liên quan đến cả vẻ đẹp cũng như về phong thủy nhà ở. Nếu cửa quá lớn thì hao tài. Còn nếu cửa nhỏ thì khí không đủ vào, dễ sinh bệnh, khó khăn trong làm ăn.

Bật mí với mọi người, ở ADF chúng tôi vừa có thể thiết kế 1 cổng nhà vừa đẹp theo ý thích của gia chủ vừa đảm bảo kích thước phù hợp.

cong-nhom-duc-thich-hop-voi-nhung-nha-trong-ngo-vua-an-toan-vua-dep
Cổng nhôm đúc thích hợp với những nhà trong ngõ, vừa an toàn, vừa đẹp

Lựa chọn màu sơn phù hợp

Khi lựa chọn màu sơn cổng bạn nên quan sát xem nó có thực sự phù hợp với căn nhà của mình không. Thông thường màu cổng sẽ có cùng tông màu với nền sơn nhà để tạo sự cân đối, đồng nhất. Các màu sắc bạn có thể lựa chọn như xám, đen, trắng, nâu.

kinh-nghiem-chon-cong-nha-sao-cho-vua-dep-vua-chat-luong
Cổng sắt cho biệt thự 3 tầng

Một số mẫu nhà có cổng đẹp, chất lượng

Loai-cong-biet-thu-bang-hop-kim-gia-go
Loại cổng biệt thự bằng hợp kim giả gỗ
kinh-nghiem-chon-cong-nha-sao-cho-vua-dep-vua-chat-luong
Điểm nhấn của 1 công trình biệt thự tân cổ điển – chính là cổng vào nhà
Mau-cong-nha-dep-thanh-lich-cho-nhung-nguoi-yeu-su-don-gian
Mẫu cổng nhà đẹp thanh lịch cho những người yêu sự đơn giản

kinh-nghiem-chon-cong-nha-sao-cho-vua-dep-vua-chat-luong

Cong-sat-ket-hop-voi-chat-lieu-go-chong-am-moc
Cổng sắt kết hợp với chất liệu gỗ chống ẩm mốc
kinh-nghiem-chon-cong-nha-sao-cho-vua-dep-vua-chat-luong
Mẫu cổng nhà phố mặt tiền 5m
Kieu-cong-nha-cho-nha-pho-6m-gia-go
Kiểu cổng nhà cho nhà phố 6m, giả gỗ