NHỮNG ĐIỀU ĐẠI KỴ TRONG PHONG THỦY PHÒNG NGỦ

Phòng ngủ là nơi lưu giữ sức khỏe của các thành viên trong gia đình nói chung và là nơi vun đắp tình cảm vợ chồng nói riêng, chính vì thế mà phong thủy phòng ngủ rất nên xem trọng. Bài viết dưới đây, kiến trúc ADF sẽ hướng dẫn các bạn một số điều đại kỵ trong bố trí phong thủy phòng ngủ, tránh những rắc rối đáng tiếc ảnh hưởng tình duyên hay sức khỏe gia chủ.

1. Giường ngủ không nên đối diện phòng tắm

– Phòng tắm hay nhà vệ sinh là những nơi ẩm ướt, ẩn chứa nhiều mầm mống bệnh tật, lại có mùi khó chịu, được xem là nơi “đào thải” trong nhà. Chính vì thế, việc kê giường ngủ đối diện nhà vệ sinh  sẽ gây ra những bệnh hại cho sức khỏe như: xương khớp, cơ bắp,… đồng thời theo phong thủy thì kê giường tại vik trí này rất có thể sẽ khiến gia chủ mất mát tiền bạc, đồng thời xua đuổi vượng khí tốt trong nhà. Vô hình chung gia chủ sẽ phải đối diện với năng lượng tiêu cực gây sự mệt mỏi triền miên trong giấc ngủ.

2. Cửa phòng đối diện phòng ngủ

– Cửa phòng đối diện giường ngủ:  cửa ra vào lại là nơi giao thoa, trao đổi giữa luồng khí tốt và xấu, giường ngủ là tâm điểm của căn phòng, là nơi tập trung những năng lượng tích cực trong khi. Vì vậy, việc đặt giường ngủ đối diện cửa phòng khiến gia chủ dễ bị mất ngủ, do 2 luồng khí bị xung khắc khiến bất an trong lòng, hay bị giật mình khi ngủ và gây ra những hậu quả như:

+ Gây bệnh đau đầu: Cửa phòng đối diện với đầu giường

+ Gây bệnh đau bụng, đau dạ dày: Cửa phòng đối diện với thân giường

+ Gây các bệnh đến xương khớp, bàn chân: Cửa phòng đối diện với cuối giường

3. Đặt gương đối diện giường

– Trong phong thủy, giường là nơi tập trung khí tốt trong khi gương phản chiếu có khả năng xua đuổi tà ma, ngăn chặn khí xấu. Việc đặt gương và giường đối diện nhau khiến luồng khí tốt bị ngăn cản không thể phân tán ra khắp phòng đồng thời đem lại điềm xấu cho ngôi nhà.

4. Một số chú ý khác

– Giường ngủ đặt dưới xà nhà, quạt trần: gây cảm giác đè nén, bức bí không ngủ yên, sâu giấc.

– Giường ngủ bố trí trên bếp: bếp là nơi tiếp xúc nhiều với nhiệt độ cao vì vậy đặt giường ngủ trên bếp khiến gia chủ trở nên nóng tính, hấp tấp, gia đình không được yên ấm.

Xem thêm: NHỮNG NGUYÊN TẮC “BẤT BIẾN” TRONG PHONG THỦY PHÒNG KHÁCH CẦN BIẾT