PHÂN BIỆT 6 PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT PHỔ BIẾN NHẤT HIỆN NAY (P3)

Sau khi tìm hiểu và phân tích 4 phong cách thết kế nội thất ở những Series “Phân biệt 6 phong cách thiết kế nội thất phổ biến nhất hiện nay”, ADF thấy có khá nhiều anh/chị bình luận nói với ADF rằng rất mong chờ phần 3 với 2 phong cách còn lại. Đó là phong cách Tân cổ điển và phong cách Bắc Âu, đều có nguồn gốc từ phương Tây. Cùng ADF tìm hiểu nhé!


PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT PHỔ BIẾN: TÂN CỔ ĐIỂN

Khái niệm, nguồn gốc

Phong cách Tân cổ điển hay còn gọi là Neo – Classical Interior là 1 phong cách thiết kế nội thất phổ biến, được nhiều gia đình rất ưa thích. Nghe tên gọi “Tân cổ điển” là anh/chị cũng đoán được phần nào về đặc trưng và nguồn gốc của phong cách này rồi đúng không? Phong cách Tân cổ điển chính là sự cách tân của phong cách cổ điển, khi tối giản bớt cách chi tiết quá cầu kỳ, hoa mỹ, và thay vào đó bằng các điểm nhấn đơn giản của phong cách khác như hiện đại, đương đại,… Tuy nhiên, phong cách Tân cổ điển vẫn mang lại cho căn hộ 1 vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng, quý phái.

phan-biet-6-phong-cach-thiet-ke-noi-that-pho-bien-nhat-hien-nay-p3

Đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất Tân cổ điển

Phong cách Tân cổ điển hoặc phong cách Cổ điển đều chú trọng từng chi tiết nhỏ, hoa văn trang trí cầu kỳ như phào chỉ tường, đèn chùm pha lê sang trọng, khay chân nến,… Tuy nhiên, Phong cách Tân Cổ điển đã loại bỏ 1 số chi tiết rườm rà, tốn kém như mạ vàng, bạc 1 số nội thất, những phần tường chia ô tỷ lệ vàng,…

phan-biet-6-phong-cach-thiet-ke-noi-that-pho-bien-nhat-hien-nay-p3
Tìm hiểu về phong cách nội thất tân cổ điển

PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT PHỔ BIẾN: BẮC ÂU

Phong cách Bắc Âu là gì?

Phong cách Bắc Âu hay còn gọi là phong cách Scandinavian, có nguồn gốc từ các phía Bắc của châu Âu như Na Uy, Hà Lan,… Nhưng điểm đặc biệt của phong cách này là sự kết hợp cân bằng giữa 3 yếu tố: vẻ đẹp – tối giản – chức năng tiện dụng. Hiện nay, phong cách này rất được ưa chuộng bởi sự giản dị, ấm áp, thông thoáng tạo cho không gian sống đầy sự thoải mái.

phan-biet-6-phong-cach-thiet-ke-noi-that-pho-bien-nhat-hien-nay-p3

Đặc điểm nhận diện của phong cách thiết kế nội thất phổ biến Bắc Âu

Khi nhắc đến phong cách thiết kế nội thất này, mọi người thường sẽ liên tưởng đến các căn phòng sáng màu, đồ nội thất đơn giản nhưng đảm bảo đầy đủ các tính năng, kèm theo vài sự nhấn nhá độc đáo như các bức tranh canvas, những gam màu hay họa tiết nổi bật hoặc cũng có thể là một vài món đồ trang trí đậm chất Bắc Âu!

Nhắc đến phong cách nội thất Bắc Âu thì không thể không nhắc đến các vật liệu cấu thành từ những loại gỗ tự nhiên, da và lông thú cộng hưởng cùng gam màu trắng và đất. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp màu trắng với các hệ màu khác: màu kem, đen, xám nhẹ, xanh ngọc,… để giúp phần đơn điệu của không gian được giảm bớt và tăng thêm phần trẻ trung. Nhẹ nhàng và trung hòa thị giác là tiêu chí khi có mong muốn thiết kế không gian theo phong cách Bắc Âu đẹp.

Cũng giống như nhiều phong cách hiện đại hoặc đương đại, phong cách Bắc Âu cũng ưu tiên lựa chọn những vật trang trí từ thiên nhiên như các loại ghế mây. tre đan. trồng cây xanh, cây phong thủy. Việc này sẽ giúp căn phòng rộng rãi, thoáng khí hơn.

phan-biet-6-phong-cach-thiet-ke-noi-that-pho-bien-nhat-hien-nay-p3

Kết luận

Tuy rằng 2 phong cách này đều có nguồn gốc từ châu Âu – phương Tây, tuy nhiên quá trình phát triển của mỗi phong cách lại khác nhau. 1 bên đề cao tính hiện đại đơn giản, 1 bên lại muốn có cả nét cổ điển và hiện đại trong cùng một không gian. Dù là phong cách thiết kế nào cũng cần có sự nghiên cứu kỹ lưỡng về không gian xem kết hợp phong cách này có phù hợp hay không. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế và xây nhà trọn gói, các KTS của ADF sẽ giúp bạn thiết kế 1 không gian ở tốt nhất, vừa phù hợp về khoa học phong thủy, vừa hợp sở thích của gia đình.

ADF luôn có đội ngũ kỹ sư thiết kế và xây dựng sẽ tư vấn hoàn toàn miễn phí 24/24h: Mr Thắng 0968.037.444 – 11 năm kinh nghiệm