QUY TRÌNH THI CÔNG HOÀN THIỆN NHÀ BẠN CẦN BIẾT (P1)

Nhà đẹp, công trình đẹp, chất lượng tốt luôn là mục tiêu hướng đến của không những chủ nhà mà còn của chủ đầu tư, kiến trúc sư hay của cả nhà thầu thi công. Giai đoạn hoàn thiện chính là giai đoạn tạo nên mỹ quan cho ngôi nhà, giúp ngôi nhà có tính thẩm mỹ, tạo nên phong cách riêng cho không gian nhà ở của gia đình. Quy trình thi công hoàn thiện là một quy trình bao gồm khá nhiều các công đoạn nhỏ lẻ, hoàn thiện từng chi tiết bộ phận của ngôi nhà tạo ra một không gian nhà ở tốt nhất cho chủ nhà khi đưa vào sử dụng.

Các công đoạn chính của quá giai đoạn thi công hoàn thiện bao gồm trát tường, láng sàn, ốp lát gạch. sơn bả tường đến lắp đặt các hệ thống kỹ thuật điện, cấp thoát nước, điện thoại, chống sét và cuối cùng là công tác lắp đặt nội thất.

Quy trình hoàn thiện

1. Trát tường, láng sàn

Đối với công tác trát tường, láng sàn cần lưu ý trộn vữa theo đúng tỷ lệ trong hồ sơ thiết kế kỹ thuật đồng thời sau khi trát xong phải kiểm tra độ phẳng và chất lượng của vữa trát trước khi bắt đầu các công tác khác với tường. Thông thường đối với công trình nhà dân dụng thì mac 5, đối với các công trình nhà cao tầng thì mac 75. Ở các diện tường, trần, sàn nhà tiếp xúc với không khí ẩm thì phải trộn thêm cho vữa một hỗn hợp chống thấm nhất định. Với công việc láng sàn cần dùng vữa và xi măng cán phẳng trước khi ốp lát gạch.
2. Ốp lát gạch


Việc ốp lát gạch phải theo đúng tiêu chuẩn quy định của nhà sản xuất. Mạch gạch đều, thẳng nhau, các viên gạch không được xô xệch, nghiêng ngả. Trên thị trường có rất nhiều loại gạch ốp đa dạng về chất liệu cũng như mẫu mã sản phẩm. Lựa chọn loại gạch ốp phù hợp sẽ giúp không gian nhà ở sạch sẽ và tính thẩm mỹ cao hơn rất nhiều.

QUY TRÌNH THI CÔNG HOÀN THIỆN NHÀ BẠN CẦN BIẾT (P2)