TẦM QUAN TRỌNG VÀ CÁCH LỰA CHỌN ỐNG NHỰA DẪN NƯỚC CHẤT LƯỢNG

Trong một ngôi nhà, hệ thống cấp thoát nước giữ vai trò vô cùng quan trọng. Các ống nhựa dẫn nước được ví như các mạch máu trong cơ thể con người vậy. Chất lượng và độ bền của công trình có đảm bảo hay không phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng đường ống nước của công trình đó

Cùng ADF tìm hiểu về tầm quan trọng và cách lựa chọn ống dẫn nước chất lượng phù hợp với nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình!


Tầm quan trọng của hệ thống ống nhựa dẫn nước

Cũng giống mạch máu, hệ thống ống nước bền bỉ giúp công trình vững chắc. Nếu đường ống nước trong tường xảy ra vấn đề thì sửa chữa rất phức tạp, mất thời gian.

Cách phát hiện đường ống nước bị hỏng thường là thấy tường bỗng dưng đổi màu hoặc xuất hiện nấm mốc, phồng rộp, và nước sử dụng có mùi, màu khác lạ. Để sửa chữa cần phải đục tường, thay toàn bộ đường ống khu vực đó, trát và sơn lại. Nó không chỉ làm mất thời gian, công sức của gia đình mà còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ và bền vững của căn nhà.

Vậy ngay từ lúc lựa chọn VLXD, gia chủ cần cùng chủ thầu xây dựng lựa chọn những loại ống dẫn nước, đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng.

Tầm quan trọng của hệ thống ống dẫn nước trong công trình nhà ở
Tầm quan trọng của hệ thống ống dẫn nước trong công trình nhà ở

 

Cách lựa chọn ống nhựa dẫn nước chất lượng

Cần biết về tính năng và công dụng của từng loại sản phẩm

Trên thị trường VLXD ngày nay, có ba loại ống nhựa dẫn nước phổ biến, được ứng dụng trong từng công trình khác nhau. Bao gồm: uPVC, PP-R và HDPE.

Ống nhựa uPVC là dòng sản phẩm có độ bền, tuổi thọ cao. Giá thành của sản phẩm này cũng không quá cao. Phù hợp với nhu cầu và điều kiện của nhiều gia đình. Đồng thời, ống uPVC còn có khả năng chịu ăn mòn cao và hệ thống ma sát nhỏ, tạo thuận lợi cho dòng chảy. 1 số tính năng khác như khả năng chịu va đập, áp lực tốt, khó bắt cháy và cách điện hiệu quả. Tuy nhiên, ống uPVC thường chịu được nhiệt độ tối đa 40ºC. Phù hợp sử dụng làm đường ống thoát nước thải, nước mưa.

Ống nhựa PP-R được sản xuất từ một loại nhựa sạch tên “Polypropylen random”. Ưu điểm là không bị mài mòn, đóng cặn bởi các vật thể cứng trong nước, chịu được các loại axit và bazơ.

Ống nhựa HDPE thường có khả năng chống tia cực tím tốt, chịu mài mòn cao, không gây rò rỉ, dễ dàng vận chuyển và lắp đặt. Dòng sản phẩm này thường ứng dụng rộng rãi ở các công trình dẫn thoát nước ngoài trời.

Vậy nếu bạn đang tìm mua ống dẫn nước trong nhà chất lượng thì có thể tham khảo dòng ống nhựa PP-R.

Cách chọn ống nhựa dẫn nước trong nhà chất lượng
Cách chọn ống nhựa dẫn nước trong nhà chất lượng – Ống nhựa PP-R

 

Chọn hàng chính hãng, đảm bảo chất lượng

Kinh nghiệm của chúng ta khi phân biệt hàng thật và hàng giả là nhìn bằng mắt thường. Đồ giả, kém chất lượng thường có màu sắc không thể giống với những hàng chính hãng, gọi là “dại”. Ngoài màu sắc còn 1 số chi tiết thừa, không được hoàn hảo của hàng giả. Với hàng chất lượng thường sẽ logo sắc nét và tem chống giả. Về sản phẩm, bề mặt sẽ dày dặn, nhẵn, đẹp. Khi cầm trên tay, hàng chuẩn cho cảm giác nặng và lạnh hơn do đặc tính làm từ vật liệu cao cấp.

Nhưng không phải lúc nào việc phân biệt bằng mắt nhìn, cầm nắm cũng chính xác. Mà việc này thường phải đòi hỏi những người đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này mới có thể làm được. Đối với những gia đình đang có dự định xây nhà, ADF khuyên rằng, các anh/chị nên lựa chọn những thương hiệu uy tín được đầu tư đồng bộ và bài bản từ dây chuyền công nghệ, máy móc đến con người và những đại lý phân phối chính hãng của họ.

Nên lựa đơn vị sản xuất đại lý phân phối hàng chính hãng uy tín để mua được sản phẩm chất lượng
Nên lựa đơn vị sản xuất đại lý phân phối hàng chính hãng uy tín để mua được sản phẩm chất lượng

ADF luôn có đội ngũ kỹ sư thiết kế và xây dựng sẽ tư vấn hoàn toàn miễn phí 24/24h: Mr Thắng 0968.037.444 – 11 năm kinh nghiệm