THI CÔNG TRẦN THẠCH CAO – CÓ KHIẾN NHÀ BẠN BỀN VÀ ĐẸP HƠN KHÔNG?

Những năm 90s, khi mà kinh tế đất nước còn khó khăn, điều kiện các gia đình chưa tốt nên đại đa số không gian nhà cửa thường sử dụng trần đúc. Trần đúc không có quá nhiều mẫu mã, thủ tiêu tính sáng tạo trong thiết kế. Sau thời gian đó, trần thạch cao mới du nhập vào thị trường xây dựng Việt Nam. Khi thi công trần thạch cao, các KTS sẽ dễ dàng sáng tạo thiết kế những mẫu nhà có tính thẩm mỹ cao hơn. Ngoài ra trần thạch cao không bắt lửa, không sinh khói bụi như nhiều loại vật liệu khác. Tác dụng cách âm, cách nhiệt tốt, không bị mốc theo thời gian.

Trần thạch cao là gì?

Trần thạch cao được làm từ những tấm thạch cao. Thạch cao là khoáng vật trầm tích mềm, với 2 thành phần chính là 79.1% Canxi Sunfat và 20.9% Nước. Thạch cao từ lâu đã được sử dụng trong các công trình của con người, bởi tính thẩm mỹ và độ bền của nó mang lại.

Các tấm thạch cao được gắn cố định với nhau và với kết cấu chính của ngôi nhà (sàn, dầm,…) bởi hệ khung vững chắc. Trần thạch cao còn được gọi là trần giả bởi nó nằm dưới trần nhà chính.

Trần thạch cao là kết cấu tổ hợp của các lớp vật liêu bao gồm:

  • Hệ khung trần thạch cao: làm chỗ bám để treo các mảnh thạch cao. Nhằm tác dụng gia cố, tăng tính chịu lực và kéo dài tuổi thọ của công trình.
  • Tấm trần thạch cao: có tác dụng tạo mặt phẳng cho trần
  • Lớp sơn tường: Là màu sơn phía bên ngoài trần mà chúng ta nhìn thấy. Nó có tác dụng tạo độ nhẵn mịn và vẻ đẹp cho bề mặt trần
  • Một số nguyên vật liệu khác
Cấu tạo trần thạch cao

Những lý do nên thi công trần thạch cao cho các công trình xây dựng

Không phải tự nhiên trần thạch cao trở thành một xu hướng kiến trúc được nhiều người ưa chuộng. Sau một thời gian dài nghiên cứu và phát triển, trần thạch cao đã được con người nâng cấp, cải tiến với nhiều tính năng hơn trước. Cùng ADF khám phá nhé!

Ưu điểm lớn nhất của loại trần này là tính năng linh động, dễ tháo lắp. Xây dựng nhanh gọn mà không ảnh hưởng tới cấy trúc trần cũng như hệ thống dầm chung của cả tòa nhà. Thạch cao không gây độc hại, thân thiện với môi trường. An toàn cho sức khỏe người xây dựng lẫn người sử dụng

Trần thạch cao có khả năng chống cháy, cách âm, tiêu âm, chống ẩm và chịu nhiệt. Ngoài ra, tính đa dạng cho việc tạo hình cũng giúp các chủ nhà và KTS có thể thỏa sức sáng tạo với những mẫu thiết kế trần thạch cao khác nhau.

Tuổi thọ của trần nhà thạch cao cũng tương đồng với độ bền của đồ nội thất. Nên giúp tiết kiệm được chi phí bảo dưỡng cũng như đảm bảo an toàn cho những thành viên trong gia đình.

Những mẫu nhà thi công trần thạch cao đẹp, sang trọng, hiện đại

Có 2 loại trần thạch cao là trần thạch cao phẳng và trần thạch cao giật cấp.

Đối với loại phẳng, thường được dùng ở các chung cư hoặc những mẫu nhà ống nhỏ, hẹp. Mẫu trần thạch cao phẳng khiến không gian nhà bạn trở nên thoáng, rộng hơn. Trong các công trình công cộng sẽ tạo sự đơn giản, không cầu kỳ, nghiêm túc.

Đối với mẫu trần giật cấp thường sử dụng ở những gia đình có không gian rộng hơn, như các biệt thự cổ điển hoặc tân cổ điển, hoặc không gian quốc hội, phòng hội nghị. Ưu điểm của trần giật cấp là mang đến sự xa hoa, cao cấp cho không gian, tạo sự cuốn hút, điểm nhấn cho ngôi nhà.

Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng kiểu kiến trúc của công trình mà sẽ lựa chọn mẫu trần thạch cao phù hợp nhất. Cùng ADF tham khảo những mẫu nhà thi công trần thạch cao đẹp nhất do các KTS chúng tôi lựa chọn. ADF chắc chắn bạn sẽ rất thích!!!

thi-cong-tran-thach-cao-co-khien-nha-ban-ben-va-dep-hon-khong
Mẫu trần thạch cao đẹp lạ cho phòng khách
thi-cong-tran-thach-cao-co-khien-nha-ban-ben-va-dep-hon-khong
Phòng khách của bạn trở nên tráng lệ, sang chảnh hơn nhờ trần thạch cao
thi-cong-tran-thach-cao-co-khien-nha-ban-ben-va-dep-hon-khong
Mẫu trần thạch cao cho căn nhà mang phong cách hiện đại
Phòng khách trở nên cuốn hút, khang trang hơn khi sử dụng trần thạch cao và đèn chùm hiện đại
thi-cong-tran-thach-cao-co-khien-nha-ban-ben-va-dep-hon-khong
Phòng bếp hiện đại sử dụng đèn âm trần và trần thạch cao bền chắc
Phòng bếp ăn trở nên ấm cúng hơn nhờ đèn âm trần cùng trần thạch cao
Phòng ngủ cùng đèn chùm sang trọng
Khách sạn sử dụng trần thạch cao sẽ có tuổi thọ lâu bền, mà vẫn đẹp
thi-cong-tran-thach-cao-co-khien-nha-ban-ben-va-dep-hon-khong
Trần thạch cao giúp bạn có thể thỏa sức sáng tạo, trang trí phòng ngủ cho con

ADF luôn có đội ngũ kỹ sư thiết kế và xây dựng sẽ tư vấn hoàn toàn miễn phí 24/24h: Mr Thắng 0968.037.444 – 11 năm kinh nghiệm