Top Mẫu Thiết Kế Nhà Phố Được Nhiều Người Ưa Chuộng Nhất

Thiết kế nhà phố đã trở thành mẫu thiết kế đặc trưng trong kiến trúc ở đô thị. Hình khối kiến trúc tinh tế, giản đơn đa sắc màu đã và đang mang đến những sức sống mạnh mẽ, giúp không gian đô thị thêm phần hiện đại và sang trọng.

Xem thêm:

Với những kinh nghiệm xây dựng nhà trọn gói đã tích lũy nhiều năm, Kiến Trúc ADF trân trọng giới thiệu đến quý khách hàng cũng như quý bạn đọc những kinh nghiệm trong thiết kế và xây dựng. Đặc biệt là những dạng kiến trúc phổ biến hiện nay, được nhiều chủ đầu tư ưa chuộng và lựa chọn. Hi vọng rằng với những thông tin dưới đây sẽ giúp quý khách hàng có thêm những hiểu biết để có những quyết định chính xác cho công trình xây dựng của gia đình của mình.

Khái niệm xây dựng và thiết kế nhà phố

Nhà phố (nhà ống) hay còn có tên gọi nhà liên kế, sở hữu mặt tiền hẹp và chiều dài sâu, thường được xây dựng sát nhau, có thể có 1hoặc 2 mặt tiền tiếp giáp với trục đường giao thông.

Nhà phố ngày nayphát triển mạnh mẽ ở các khu đô thị đông đúc bởi sự hạn hẹp về diện tích thiết kế. Nhà phố đáp ứng được nhu cầu sử dụng linh hoạt của con người, có những người kết hợp để ở và kinh doanh buôn bán hoặc cho thuê mặt bằng. Nhà phố thường có thiết kế kiến trúc đồng bộ, tuy nhiên lại không hề đơn điệu bởi những thiết kế và phối cảnh mặt tiền khá linh hoạt.

Những đặc điểm nổi bật nhận diện mẫu nhà phố

Những mẫu nhà phố đẹp được nhận diện nhanh chóng bởi những đặc điểm sau:

  • Diện tích của nhà phố thường hẹp chiều ngang và sâu về chiều dài, các nhà liền kề nhau nên khá chật chội, do đó việc thiết kế thoáng thường được đề cao với những giải pháp như mở rộng ban công, giếng trời, thiết kế sân thượng mở.
  • Diện tích nhỏ và hẹp khiến cho nhà phố thường được mở rộng sử dụng theo chiều cao. Nhà phố thường được thiết kế thành những mẫu nhà cao tầng, kết cấu đồng bộ có mặt tiền hướng ra phố.
  • Kiến trúc của nhà phố thường được thiết kế thiên về không gian xanh, sáng với mục đích nhằm cải tạo sự sống, tạo cảnh quan đẹp mắt và tăng hiệu ứng thẩm mĩ. Từ đó đảm bảo không gian sống, sinh hoạt cho những gia đình trẻ với sự hiện đại, tiện nghi và tinh tế.

  • Về kiến trúc mái nhà của mẫu nhà phố cũng khá đa dạng, là một trong những mẫu kiến trúc dễ tạo hình khối. Từ thiết kế mái bằng cho đến mái thái hay mái lệch, mẫu nhà phố đều đáp ứng được công năng sử dụng của nhiều gia đình dù có ít thế hệ hay nhiều thế hệ.
  • Các phong cách kiến trúc cho mẫu nhà phố chủ yếu lựa chọn kiến trúc hiện đại, do đó gia chủ dễ dàng và linh hoạt trong việc lựa chọn và phối màu mẫu nhà phố mình muốn xây dựng. Màu sắc ngoại thất cũng như nội thất được lựa chọn trong những mẫu nhà phố thường là màu sắc trắng sáng, màu be sữa, … Thể hiện sự thanh thoát, nhẹ nhàng, cho nên mẫu nhà phố đơn giản nhưng vẫn toát lên sự uyển chuyển, kiên cố mà không kém phần tinh tế.

Thiết kế nhà phố, nhà ống có nhiều ưu điểm như: đa dạng mẫu thiết kế, hình khối kiến trúc đơn giản, dễ dàng thi công, thi công nhanh chóng và giúp tiết kiệm chi phí đầu tư. Tuy nhiên nó cũng có những nhược điểm về khả năng chống bụi và ô nhiễm tiếng ồn do gần phố; ánh sáng tự nhiên và sự thông thoáng trong không gian cũng phần nào bị hạn chế; diện tích không gian sử dụng hẹp khó thiết kế nội thất. Cũng chính vì thế mà việc lựa chọn đúng mẫu thiết kế nhà phố là rất quan trọng, bởi nó giúp định hướng cho cả quá trình thi công và thiết kế nội thất về sau.

Các dạng kiến trúc nhà phố được ưa chuộng nhất hiện nay

Hiện tại có nhiều mẫu thiết kế kiến trúc nhà phố, cho nên mang đến nhiều sự lựa chọn cho chủ đầu tư. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các dạng thiết kế nhà phố, để có thêm những lựa chọn và cân nhắc kỹ trước khi quyết định nhé.

Kiến trúc nhà phố mái thái

Kiến trúc mái thái ít xuất hiện trong những mẫu nhà phố hiện đại, tuy nhiên không phải là không có. Mái thái được những mẫu nhà cấp 4, nhà biệt thự ưa chuộng nhiều hơn, bởi nó có không gian rộng để những khối mái thái giật cấp có thể đua rộng và khoe sắc. Tuy nhiên kiến trúc mái thái trong nhà phố đã và đang đem đến những nét bứt phá khá lạ mắt, tạo nên một làn sóng tươi mới cho kiến trúc đô thị.

Mái thái có tính thẩm mỹ cao, giúp ngôi nhà thể hiện được sự kiên cố. Tuy nhiên thiết kế cầu ký, nên thời gian thi công lâu hơn và chi phí đầu tư nhiều hơn những mẫu thiết kế nhà phố khác.

Thiết kế mái thái với khối dốc cùng với thiết kế giật cấp nên khả năng chống nóng và thoát nước mưa là rất tốt.

Kiến trúc nhà phố lệch tầng

Nhà phố lệch tầng được xem là một trong những bứt phá mới của kiến trúc nhà ống. Một sự phá cách về kết cấu cũng như hiệu ứng thẩm mĩ đem đến. Nhà ống lệch tầng là những mầu nhà mà có sự lệch cốt sàn giữa các tầng, tạo nên không gian sống khá mới mẻ, có sự bao quát tổng quan các không gian trong cùng ngôi nhà.

Thiết kế lệch tầng tạo nên không gian thông thoáng do kết cấu lệch sàn của các phòng ở các tầng. Kiểu kiến trúc này thường được sử dụng cho những mẫu nhà phố nhỏ hẹp và hạn chế về không gian. Với thiết kế phá cách và cầu kỳ hơn, việc thiết kế và thi công sẽ chiếm nhiều thời gian cũng như chi phí đầu tư. Hơn nữa thiết kế lệch tầng sẽ tạo nên cầu thang lệch và phải di chuyển nhiều hơn, nên những gia đình có trẻ nhỏ và người già sẽ có sự bất tiện trong việc di chuyển.

Kiến trúc nhà phố mái bằng

Kiến trúc mái bằng là mẫu nhà phố phổ biến hiện nay tại các đô thị. Với những ưu điểm lớn, mẫu thiết kế nhà phố mái bằng đã và đang nhận được cảm tình của nhiều chủ đầu tư.

Kiến trúc mái bằng thường thiết kế theo phong cách hiện đại, hình khối đơn giản, dễ thi công, dễ phối đồ nội thất cho nên tổng kinh phí đầu tư không quá cao như những mẫu nhà phố mái thái. Mặt khác thiết kế nhà ống mái bằng, có thể tận dụng tầng thượng để làm sân phơi cũng như sân chơi. Từ khoảng sân thượng việc tận dụng để làm giếng trời cũng như không gian xanh sẽ trở nên dễ dàng hơn rât nhiều.

Thiết kế mái bằng có một nhược điểm nhỏ chính là sự hấp thụ nhiệt khá lớn, dẫn đến nhiệt độ cao và gây nóng. Tuy nhiên với sự sáng tạo và sự ra đời của nhiều chất liệu cũng như vật liệu chống nóng thì mọi việc trở nên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều.

Trên đây là những mẫu thiết kế nhà phố được nhiều người ưa chuộng nhất. Hãy liên hệ ngay Kiến Trúc ADF để được tư vấn chi tiết.