Vì sao nên xây dựng nhà phố có tầng hầm để xe

Thiết kế nhà có tầng hầm để xe đang là nhu cầu được rất nhiều gia đình thành phố quan tâm. Với diện tích xây dựng chật hẹp, các bãi đỗ xe công cộng rất ít hoặc với chi phí cao thì việc xây dựng hầm để xe ngay tại nhà là biện pháp tối ưu cho mỗi gia đình.

 Tác dụng của việc xây tầng hầm để xe

Xem thêm:

Lựa chọn vật liệu xây dựng thế nào là đúng chuẩn

Các phương pháp xử lý nhà ngập nước

Cách kết hợp cây xanh trong thiết kế xây dựng nhà ở

Tối ưu công năng sử dụng

Thiết kế nhà phố có tầng hầm để xe
Thiết kế nhà phố có tầng hầm để xe

Việc xây dựng hầm để xe tại nhà mang đến rất nhiều lợi ích, dễ thấy nhất đó chính là tiết kiệm diện tích cho các ngôi nhà tại các thành phố lớn. Với đặc điểm thường có diện tích nhỏ, các căn hộ tại thành phố thường phải tìm đến các bãi để xe công cộng với chi phí cao hàng tháng. Việc xây dựng hầm để xe tại nhà giúp cho khoản chi phí này được tiết kiệm cũng như tránh được các yếu tố ảnh hưởng từ bên ngoài như trộm cướp hay thời tiết xấu…

Ngoài ra hầm để xe còn là không gian để bạn thoải mái chứa các vận dụng ít sử dụng trong căn hộ, làm hầm rượu … thậm chí còn có thể là chỗ vui chơi cho các bé khi gara không được sử dụng

Nâng cao mặt bằng chung của ngôi nhà

Thiết kế nhà phố có tầng hầm để xe
Thiết kế nhà phố có tầng hầm để xe

Việc xây hầm để xe góp phần trực tiếp làm cho mặt bằng ngôi nhà được nâng cao, giúp cho không gian trong nhà trở nên thoáng đãng và cao ráo. Vào mùa nồm ẩm thì việc có hầm để xe còn giúp cho cả căn nhà tránh được phần nào sự ẩm thấp và mấm mốc gây hại.

Hiện tại có rất nhiều kiểu thiết kế tầng hầm mang tính thẩm mỹ cao, nếu biết lựa chọn thiết kế phù hợp thì đây cũng là yếu tố giúp cho ngôi nhà của bạn nhìn sẽ rất vững chắc và bề thế.

Chi phí xây dựng tầng hầm để xe

Thông thường so với các công trình không có hầm để xe thì chi phí để xây dựng công trình có hầm sẽ cao hơn khoảng 110% – 130% tùy thiết kế. Tuy nhiên chi phí xây hầm vẫn thấp hơn so với việc xây thêm tầng. Thêm vào đó so với sự bất tiện và chi phí phải bỏ ra để gửi xe hoặc những tác động không mong muốn khi không tự kiểm soát được tài sản thì rất nhiều người vẫn chọn phương án xây hầm để xe tại nhà.

Lựa chọn xây hầm để xe hay không còn phụ thuộc vào mục đích sử dụng của chủ nhà, thường việc xây hầm để xe sẽ phù hợp hơn cả với mục đích sử dụng công cộng như: Khách sạn, nhà hàng, phòng tập…

Kết luận: Có thể thấy việc xây tầng hầm để xe đem lại rất nhiều ưu điểm cho căn nhà, tuy nhiên kỹ thuật xây hầm đòi hỏi tính kỹ thuật và tay nghề cao của đơn vị thiết kế và xây dựng. Vì vậy, để rõ hơn muốn xây dựng tầng hầm cần phải lưu ý những điểm gì quan trọng thì bạn hãy liên hệ ngay với Kiến Trúc ADF để biết thêm thông tin.