05 SAI LẦM THƯỜNG MẮC PHẢI KHI CHỌN NỘI THẤT

Chắc hẳn, trước khi chọn nội thất bài trí cho căn hộ, bạn sẽ đi tham khảo rất nhiều hình ảnh trên mạng hoặc tạp chí. Tuy nhiên trên thực tế khi được mua về thì chúng lại không hữu dụng như những gì bạn tưởng tượng. Cùng Kiến Trúc ADF liệt kê một số lỗi cơ bản mà rất nhiều gia đình gặp phải nhé.

Xem thêm:

Lựa chọn nội thất tủ bếp có cánh không tay cầm

Nội thất bếp - Tủ không tay nắm
Nội thất bếp – Tủ không tay nắm

Công nghệ ngày càng cải tiến và hiện đại hơn được ứng dụng rất nhiều trong nội thất. Hệ thống tủ bếp có nhiều bản cái tiến bằng cửa không có tay nắm. Với loại tủ bếp này, người dùng chỉ cần ấn vào là tủ sẽ tự động dần được mở ra. Nhưng loại cánh tủ này cũng gây ra không ít phiền toái cho người dùng tiêu biểu là việc để lại dấu vân tay khiến bề mặt cánh tủ trở nên mất thẩm mỹ và phải lau chùi liên tục. Nếu không may đụng gối hay vật gì vào cánh tủ cũng sẽ tự động bật ra. Chưa kể nhều trường hợp gia đình đón khách có phần bất tiện khi không phải ai cũng biết sử dụng loại tủ này.

Chọn loại đèn chùm trong bếp quá nhiều chi tiết

Đèn chùm nhiều chi tiết khu bếp rất khó lau chùi
Đèn chùm nhiều chi tiết khu bếp rất khó lau chùi

Những loại đèn chùm lớn và có nhiều chi tiết cầu kỳ, tinh xảo được nhiều người lựa chọn bởi vẻ bắt mắt của nó. Loại đèn này cũng được sử dụng trong phòng bếp để tạo nên không khí ấm cúng và sang trọng. Thế nhưng sau khi sử dụng thì khói bụi cùng với dầu mỡ bám vào khiến việc lau chùi vô cùng khó khăn và bất tiện. Chúng ta nên thay bằng những loại đèn có hình dáng đơn giản để bài trí trong phòng bếp sẽ giúp tối ưu việc lau dọn.

Các loại tay nắm có hình nhọn, sắc

Đôi khi chúng ta thường không để ý đến các chi tiết nhỏ trong chọn nội thất. Lựa chọn tay nắm tủ là một điển hình, khi thị trường có rất nhiều loại cho ta lựa chọn. Nhưng vì mải chú ý đến tính thẩm mỹ mà nhiều người không để ý lựa tủ có tay nắm sắc nhọn. Với loại tay nắm này rất nguy hiểm với gia đình có trẻ nhỏ, trong lúc chơi đùa rất dễ va vào. Không chỉ trẻ em mà ngời nội trợ khi dùng loại tủ có tay nắm như này cũng dễ va chạm, đặc biệt là quần áo hay bị mắc phải và rách hay thậm chí để lại vết thương nếu vô tình va vào chúng. Tốt nhất nê chọn tủ có tay mở hình núm tròn hoặc hình chữ nhật để sử dụng dễ dàng và an toàn.

Nội thất tủ bếp sử dụng nâng bằng thủy lực

Loại tủ bếp có cửa bằng thủy lực xuất hiện khá nhiều trong thời gian gần đây. Loại tủ này có vẻ khá hện đại và thẩm mỹ, tuy nhiên quả là cực hình nếu bạn là người có chiều cao hạn hẹp. Mở loại tủ này ra rất dễ nhưng khi đóng lại bạn sẽ phải dùng ghế hoặc nhảy lên nếu muốn đóng chúng lại. Đây là yếu tố bạn nên thực sự cân nhắc khi lựa chọn loại tủ này.

Loại bồn rửa bằng thủy tinh

Bồn rửa thủy tinh
Bồn rửa thủy tinh

Bạn là người thích sự sang trọng và đẳng cấp được thể hiện trong từng chi tiết của căn hộ? Loại bồn rửa bằng thủy tinh có thể sẽ khiến bạn bị thu hút ngay khi nhìn thấy tại cửa hàng vì vẻ ngoài bắt mắt của loại chậu này. Thế nhưng khi sử dụng chúng thì có lẽ bạn sẽ không còn yêu thích như vậy nữa. Đơn giản vì loại bồn này chưa được rất ít nước, khi vệ sinh cá nhân cũng bất tiện khi nước rất dễ bị tràn ra ngoài

——————————————

Liên hệ với kiến trúc ADF để được tư vấn.