Tại sao ADF chỉ sử dụng cốp pha phủ phim trong xây dựng

Ván ép cốp pha phủ phim được sử dụng phổ biến làm khuôn đổ bê tông trong xây dựng. Tuy ra đời sau cốp pha thép, cốp pha nhôm, cốp pha nhựa, nhưng với những ưu điểm nổi trội mà ván ép coppha phủ phim được các đơn vị thi công xây dựng ưu tiên sử dụng hơn cả.

Xem thêm:

 

1. Ván ép cốp pha phủ phim là gì

Ván ép cốp pha phủ phim được sản xuất từ nhiều lớp gỗ được lạng mỏng (9 – 12 lớp gỗ) liên kết với nhau bằng keo đặc chủng chịu nước 100% WBP – Phenolic theo phương pháp ép nóng ở nhiệt độ 1250 độ C – 1400 độ C. Bề mặt ván ép được phủ lớp phim Dynea, Stora Enso 1 hoặc 2 mặt có màu đen hoặc nâu là một loại màng giấy màng cáng keo.

Cốp pha phủ phim là gì
Giải đáp ván ép cốp pha phủ phim là gì?

2. Đặc điểm của cốp pha phủ phim

Ván ép phủ phim được sử dụng chủ yếu làm cốp pha trong ngành xây dựng, dùng làm khuôn đổ bê tông cho các công trình xây dựng cao cấp như nhà cao tầng, văn phòng, khách sạn, đường hầm giao thông, biệt thự. Ngoài ra, cốp pha phủ phim còn được ứng dụng làm lót sàn container, lót sàn tàu biển, sàn sân khấu tổ chức sự kiện,… Ván ép phim có đặc điểm: 

Sử dụng cốp pha phủ phim đảm bảo an toàn, tính thẩm mỹ, chất lượng công trình và giảm chi phí xây dựng
Sử dụng coffa phủ phim đảm bảo an toàn, tính thẩm mỹ, chất lượng công trình và giảm chi phí xây dựng
  • Có độ cứng cao, khả năng chịu lực vượt trội, đáp ứng được tiêu chí an toàn trong xây dựng.
  • Sử dụng ván ép phủ phim làm khuôn đổ bê tông, sau khi tháo gỡ khuôn ra sẽ đảm bảo được bề mặt bằng phẳng, nhẵn và đẹp mắt của bê tông. Bên cạnh đó, lớp phủ phim bên ngoài có khả năng chống thấm nước vô cùng tuyệt vời, tạo nên sự láng mịn, độ bóng, chống trầy xước và bám dính tốt nên nó không bị bám bê tông sau khi tháo dỡ. Hơn nữa, coffa phủ phim không bị biến dạng hay mục nát khi ngâm nước.
  • Ván coffa phim có khả năng tiết kiệm vật tư và giảm thiểu tình trạng hao hụt một cách đáng kể. Do thiết kế bề mặt ghép kín mà cốp pha phim được tạo thành một khuôn cố định, đảm bảo sự chắc chắn và giữ lại được gần như toàn bộ số bê tông được đổ vào mà không xảy ra tình trạng chảy nước. Mặt khác, lượng đinh cần sử dụng cũng ít hơn so với thông thường. Do đó nó tránh được tình trạng lãng phí mà vẫn đảm bảo được chất lượng công trình.
Với những ưu điểm nổi trội nên cốp pha phủ phim được ứng dụng nhiều làm khuôn đổ bê tông trong xây dựng
Với những ưu điểm nổi trội nên ván ép phủ phim được ứng dụng nhiều làm khuôn đổ bê tông trong xây dựng
  • Có thể tái sử dụng được nhiều lần với số lấn tái sử dụng cho đổ sàn ≥ 8 lần và cho đổ đà cột ≥ 20 lần giúp tiết kiệm chi phí và thời gian thi công. Qua các cuộc kiểm nghiệm gỗ ván thực tế đã chứng minh được rằng dù tái sử dụng 8 đến 10 lần thì chất lượng của cốp pha phủ phim vẫn không hề thay đổi.
  • Cán ép phủ phim là loại ván gỗ được xử lý bằng công nghệ hiện đại, tiên tiến của châu Âu nên nó hoàn toàn không bị mọt, cong vênh, nứt nẻ, co ngót như cốp pha tự nhiên.
  • Vì coffa phim có trọng lượng nhẹ nên nó tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển dễ dàng và đảm bảo sự an toàn. Bên cạnh đó, với ưu điểm là trọng lượng nhẹ, không bị bám dính, lại dễ ghép nên coffa phủ phim tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình thi công. Do đó, sử dụng cốp pha phủ phim sẽ dễ vận chuyển hơn, tiết kiệm chi phí nhân công, thời gian và vật tư.
  • Ván ép phủ phim có thể dễ dàng cắt xẻ thành nhiều hình dạng modun khác nhau.

Với những ưu điểm nổi trội trên, xây dựng ADF chỉ sử dụng cốp pha phủ phim khi thi công xây dựng nhằm đảm bảo chất lượng công trình, đảm bảo sự an toàn, tính thẩm mỹ và giảm thiểu chi phí xây dựng cho chủ đầu tư.