Phòng ngủ nên có mấy cửa sổ là hợp phong thủy nhất

Cửa sổ là khoảng trống mang đến ánh sáng và giúp đối lưu không khí giúp phòng ngủ luôn thoáng mát. Vậy phòng ngủ nên có mấy cửa sổ thì hợp lý giúp bạn có một giấc ngủ ngon, một sức khỏe tốt và thu hút vượng khí? Cùng xây dựng ADF tìm hiểu thông qua bài viết sau đây nhé!

Xem thêm:

1. Tầm quan trọng của cửa sổ đối với phòng ngủ

Sự kết hợp hài hòa giữa ánh sáng và không khí tự nhiên sẽ giúp không gian phòng ngủ trở nên đẹp hơn. Bên cạnh đó, điều này sẽ khiến tâm trạng và sức khỏe của chúng ta tốt hơn. Mặc dù phòng ngủ là nơi riêng tư, tuy nhiên ánh sáng cũng là điều cần thiết và được chú ý. Do đó, việc bố trí cửa sổ cần được lưu ý, bởi cửa sổ chính là yếu tố đưa nguồn sáng cũng như không khí từ bên ngoài vào trong nhà. Việc thiết kế cửa sổ phòng ngủ một cách khoa học và hợp lý sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Tầm quan trọng của cửa sổ đối với phòng ngủ
Tầm quan trọng của cửa sổ đối với phòng ngủ

2. Phòng ngủ nên có mấy cửa sổ

Phòng ngủ nên có mấy cửa sổ? Theo phong thủy phòng ngủ chỉ nên thiết kế từ 1 – 2 cửa sổ. Cho dù phòng ngủ có diện tích rộng đến đâu thì cũng chỉ nên có tối đa 2 cửa sổ. Phòng ngủ có quá nhiều cửa sổ sẽ không giữ được vận khí tốt trong nhà của bạn. Hơn nữa, việc có quá nhiều cửa sổ sẽ khiến phòng ngủ của bạn lạnh hơn vào mùa đông và nóng hơn vào mùa hè, điều này sẽ dẫn tới không tốt đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Với những phòng ngủ có diện tích nhỏ hơn 15m2 có thể thiết kế cửa sổ 2 cánh mở tượng trưng cho sự trường thọ. Đối với những căn phòng có diện tích lớn hơn 15m2, có thể bố trí hai cửa sổ mở 2 cánh hoặc một cửa sổ mở được 3 – 4 cánh. Bởi cửa 3 cánh tượng trưng cho tam dương khai thái, còn cửa 4 cánh tượng trưng cho tứ quý.

Giải đáp phòng ngủ nên có mấy cửa sổ
Giải đáp phòng ngủ nên có mấy cửa sổ

3. Cách bố trí cửa sổ hợp phong thủy

Đối với phòng ngủ có kích thước lớn, bạn nên đặt hướng cửa sổ ở hướng Đông Nam hoặc hướng Nam. Bởi hai hướng này có thể hướng được nhiều ánh sáng và gió từ bên ngoài giúp phòng ngủ trở nên thông thoáng và dễ chịu hơn. 

Nếu đặt cửa sổ ở vị trí hướng Tây hoặc hướng Tây Bắc thì nên hạn chế mở cửa sổ. Bên cạnh đó nên thiết kế cửa sổ có kích thước nhỏ nhằm hạn chế ánh nắng trực tiếp gay gắt từ bên ngoài vào mùa hè và gió lạnh vào mùa đông.

Bố trí phòng ngủ ở hướng Nam và Đông Nam, tránh các hướng Tây và Tây Bắc
Bố trí phòng ngủ ở hướng Nam và Đông Nam, tránh các hướng Tây và Tây Bắc

4. Lưu ý khi thiết kế cửa sổ phòng ngủ

Tránh thiết kế cửa sổ ở vị trí đầu giường hay vị trí ánh nắng chiếu thẳng vào mặt người đang ngủ sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ. 

Không đặt cửa sổ phòng ngủ ở vị trí quá thấp vì điều này sẽ khiến lượng khí xấu trong phòng không thể thoát ra ngoài, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, cũng không nên bố trí cửa sổ ở vị trí quá cao vì sẽ hứng phải những luồng sát khí, vận khí không tốt làm thất thoát tài lộc. 

Với phòng ngủ của trẻ nhỏ, cần thiết kế cửa cao hơn tầm với hoặc có lan can nhằm đảm bảo sự an toàn. 

Tránh để cửa sổ đối diện với lối ra vào vì điều này sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ.

Kích thước của cửa sổ cũng không nên quá lớn dù phòng ngủ có rộng đến đâu.

Lưu ý khi thiết kế cửa sổ phòng ngủ bạn cần biết
Lưu ý khi thiết kế cửa sổ phòng ngủ bạn cần biết