PHONG THỦY QUAN TRỌNG NHƯ THẾ NÀO TRONG VIỆC XÂY NHÀ?

Không chỉ đối với người Việt mà trên thế giới việc phong thủy nhà ở rất được chú trọng. Vậy phong thủy có ảnh hưởng như thế nào đến ngôi nhà và con người? Cùng đọc những chia sẻ của các KTS hàng đầu ADF chia sẻ nhé.

Xem thêm:

Phong thủy là gì?

Phong thủy nhà ở
Phong thủy nhà ở

Nhiều người thường hiểu nhầm phong thủy là mê tín, cúng bái, giải hạn… Nhưng thực tế thì hoàn toàn không phải như vậy. Phong thủy là bộ môn khoa học đã được chứng minh bởi nhiều môn khoa học tự nhiên như địa lý, vật lý, sinh học.

Theo phong thủy thì ngôi nhà và con người bị ảnh hưởng rất nhiều từ các yếu tố tự nhiên như gió, không khí, ánh sáng, nguồn nước… Từ đó tác động gián tiếp lên đến đời sống con người như sức khỏe, năng lượng. Nhìn theo phương diện bao quát hơn thì ngôi nhà giống như một vũ trụ thu nhỏ tác có tác động rất lớn đến con người sinh sống trong nó. Phong thủy nhà ở giúp chúng ta biết được cách thiết kế, sắp xếp và bố trí nhà cửa theo đúng khoa học thuận theo tự nhiên.

Mục tiêu của người học phong thủy là lựa chọn được vị trí mảnh đất lành để xây nhà cho con người. Đất lành là mảng đất có hướng gió  và các nguồn không khí ổn định, luân chuyển hài hòa để con người có cuộc sống thuận lợi hơn, sức khỏe tốt hơn.

Phong thủy nhà ở quan trọng như thế nào trong việc xây nhà?

Xây nhà hợp phong thủy
Xây nhà hợp phong thủy

“Lấy vợ, xây nhà, tậu trâu” là câu nói từ ngày xưa đã được nói đến rất nhiều về 3 việc lớn trong đời người đàn ông. Xây nhà là một trong những việc quan trọng được đặt lên hàng đầu và đánh dấu 1 mốc quan trọng trong cuộc đời. Chính vì vậy việc chuẩn bị cho việc xây nhà luôn được chú trọng đặc biệt là với phong thủy.

Người xưa thường nói “Thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, chỉ sự sự thành công của 1 người cần có đủ 3 yếu tố trên. Nhân hòa là yếu tố do bản thân, còn địa lợi chúng ta có thể dùng kiến thức phong thủy để điều chỉnh cho phù hợp với địa lợi.

Tuy có nhiều người có quan đểm không tin vào phong thủy, nhưng đối với việc hệ trọng như xây nhà thì vẫn phải chú ý đến yếu tố này. Thiết kế làm sao để không phạm phải những điều đại kỵ cho người trong nhà luôn được vui vẻ, hạnh phúc và khỏe mạnh.

——————————————

Liên hệ với kiến trúc ADF để được tư vấn.