Sắt đổ sàn phi bao nhiêu đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng?

Để đảm bảo chất lượng của công trình xây dựng thì việc chọn sắt sàn phải đảm bảo tiêu chuẩn. Vậy, sắt đổ sàn phi bao nhiêu? Cùng giải đáp những thắc mắc này thông qua bài viết sau đây cùng xây dựng ADF nhé!

Xem thêm:

1. Loại thép đổ sàn phổ biến nhất hiện nay

Có 2 loại sắt đổ sàn phổ biến nhất hiện nay đó là thép thanh vằn và thép gân:

  • Thép thanh vằn còn có tên quen thuộc khác là thép cốt bê tông. Thép thanh vằn được đóng thành bó, trọng lượng không vượt quá 5 tấn, được bó bằng dây đai hoặc là dây thép. ​
  • Thép gân là một trong những loại thép có kết cấu dạng thanh dài, thẳng tuyệt đối. Trên thân cây thép có đường xoắn ốc, để cốt thép và bê tông gắn với nhau tạo ra liên kết bền chặt trong cấu trúc bê tông cốt thép. Thép gân có tính chịu lực lớn, độ bền cao, vì vậy nó được dùng trong các công trình xây dựng nhà dân dụng.
Các loại sắt đổ sàn thông dụng nhất
Các loại sắt đổ sàn thông dụng nhất

2. Sử dụng sắt đổ sàn phi bao nhiêu

Trong các loại thép thông dụng nhất hiện nay, thì các chuyên gia đánh giá rất cao sắt phi 10. Bởi loại thép này được tôi luyện dưới nhiệt độ cao, nên hiển nhiên khả năng chịu nhiệt của nó rất tốt. Ngoài ra, sắt phi 10 có khả năng chịu tác động ngoại lực lớn, sức bền cao theo thời gian.

Bên cạnh đó, thép phi 10 tạo được ấn tượng nhờ độ mềm, dẻo cao, giúp thi công nhanh. Sắt phi 10 phù hợp với mọi công trình nếu bạn muốn công trình của mình có được vẻ đẹp bền vững và chuẩn mực nhất về kích thước.

Giải đáp nên sử dụng sắt đổ sàn phi bao nhiêu
Giải đáp nên sử dụng sắt đổ sàn phi bao nhiêu

Do đó, nếu hỏi sắt đổ sàn phi bao nhiêu, thì thép phi 10 chính là loại thép được các chủ đầu tư cũng như nhà thầu tin chọn và dùng nhiều trong sàn xây dựng. Tuy nhiên yêu cầu bắt buộc khi lựa chọn làm sàn thép phi 10 phải đảm bảo đúng tiêu chuẩn. Đơn giản vì chỉ khi làm được như vậy thì mới đảm bảo được chất lượng công trình.

Đặc biệt, sàn nhà là một phần trọng yếu của công trình. Nó không chỉ đảm nhận vai trò ổn định cho tổng thể ngôi nhà, mà còn chịu tải trọng từ nhiều tác động khác như trọng lượng của đồ vật, con người,…

Vì vậy, khi làm sàn phải chọn đúng nguyên vật liệu chuẩn có vậy mới giúp cho chất lượng của các công trình và cuộc sống của người tiêu dùng được đảm bảo. Mặt khác, tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí xây dựng cho chủ đầu tư.