Tại sao cần quản lý chi phí công trình trong quá trình xây dựng

Quản lý chi phí trong quản lý doanh nghiệp là một phần của các chiến lược tăng trưởng kinh doanh nhằm không ngừng cắt giảm chi phí mà còn tạo ra các ưu thế cạnh tranh trên thị trường. 

Quản lý chi phí công trình yêu cầu đảm bảo cho dự án được hoàn tất, bao gồm tất cả những quy trình trong sự cho phép của ngân sách. Quản lý chi phí công trình tốt thì các nhà quản lý dự án sẽ nắm được các kế hoạch kinh doanh, tình hình thực tế của những dự án đầu tư cũng như thực trạng của toàn dự án. Từ đó sẽ  thúc đẩy kịp thời để đảm bảo dự án đạt tiến độ đề ra, đồng thời đưa ra những biện pháp xử lý trong mức ngân sách cho phép.

Như vậy Quản lý chi phí đóng một vai trò rất quan trọng trong sự thành công của dự án:

– Đảm bảo tiến độ thực hiện dự án cũng như đảm bảo cho sự hiệu quả dự án.

– Kiểm soát tốt, kịp thời, nhanh chóng về chi phí để xác định mức chênh lệch so với kế hoạch ban đầu đề ra.

– Nhờ có công tác quản lý chi phí dự án mà sẽ ngăn ngừa những thay đổi không được phép, không đúng so với kế hoạch

Quản lý chi phí dự án còn là để đánh giá đúng năng lực làm việc của một doanh nghiệp trong vấn đề cân đối chi phí thi công. Ví dụ, một dự án mà chỉ sử dụng 50% thời gian và tiêu hao 45% chi phí nhưng khối lượng chỉ đạt được có 40%. Như vậy dự án không chỉ chậm tiến độ mà còn vượt chi phí cho phép.

Ngược lại một dự án theo kế hoạch sẽ thực hiện 50% chi phí và mất 50% thời gian, tuy nhiên theo thực tế dự án ấy chỉ dùng có 45% chi phí để thực hiện trong 50% thời gian đã đề ra. Nếu nhìn theo dữ liệu phân tích trên ta đưa ra cách đánh giá dường như dự án đang chạy rất tốt.

Chính vì vậy, việc có quản lý chi phí công trình là cần thiết và vô cùng quan trọng trong mọi dự án

Vách ngăn thạch cao cho không gian nhà bền đẹp, hiện đại

4 LOẠI ĐÁ ỐP MẶT TIỀN ĐẸP CHO NHÀ PHỐ