Vách ngăn thạch cao cho không gian nhà bền đẹp, hiện đại

Vách thạch cao hay tường thạch cao dùng để phân cách không gian trong nhà đang là lựa chọn ưa thích của nhiều người. Không chỉ chịu được a đập tốt, vách thạch cao còn có tác dụng cách âm, cách nhiệt, có tính thẩm mỹ cao, giúp tôn lên vẻ đẹp của cả không gian sống.
Ưu điểm khi sử dụng vách thạch cao


Với những tấm thạch cao bạn có thể sử dụng trong không gian phòng khách, làm tường ngăn trong nhà, phòng ngủ, phòng bếp,… bởi chúng có nhiều ưu điểm vượt trội so với vật liệu truyền thống.

– Vách thạch cao đặc tính nhẹ (chỉ 12% khối lượng vách ngăn tường gạch), do có trọng lượng nhẹ, giúp giảm tải trọng cho kết cấu công trình xây dựng, tiết kiệm cột, sắt chống, giảm áp lực cho móng,… . Do đó giảm được chi phí xây dựng nhà ở.

– Vách thạch cao dễ tháo dỡ, lắp ghép, di chuyển, tiết kiệm chi phí thi công, thời gian thi công nhanh. Nếu như bạn có ý định thay đổi lại tổng thể thiết kế kiến trúc thì việc di chuyển, tháo dỡ vách thạch cao là khá dễ dàng và nhanh gọn.

– Vách thạch cao cách nhiệt hiệu quả, có khả năng chống cháy, giảm chi phí sử dụng điện điều hòa mùa hè oi nóng

– Vách thạch cao tiêu âm tốt, có khả năng cách âm.

– Vách thạch cao bề mặt phẳng, mịn, có mẫu mã phong phú có thể kết hợp với các vật liệu trang trí nội thất khác. Tường thạch cao có thể thiết kế theo mong muốn, dễ dàng tạo hình tạo nên vẻ đẹp riêng cho từng không gian sống.

– Là vật liệu thân thiện với môi trường, an toàn với sức khỏe con người, không chứa các hóa chất độc hại.

–  Quá trình thi công vách thạch cao sẽ trải qua nhiều bước, độ bền của vách thạch cao được đánh giá cao, với quy trình thi công nghiêm ngặt, hệ thống vách thạch cao độ bền có thể lên tới trên 10 năm, vách thạch cao sẽ thành một khối khá vững chắc.

Tuy nhiên khi thiết kế tường thạch cao bạn cần lưu ý, nếu bị ngấm nước sẽ dễ bị ố vàng, loang, gây mất thẩm mỹ nên không đặt vách thạch cao ở những vị trí bị nước tạt hay ngấm nước. Không được treo, móc vật nặng lên tường thạch cao để tránh bị vỡ, hư hỏng.

Ngoài ra, khi sử dụng trong thời gian dài, dưới tác động lớn của nhiệt độ, vách thạch cao có thể có hiện tượng bị co, gây nên các vết nứt, vì vậy cần xử lý kịp thời nếu có dấu hiệu nứt vỡ.

Xem thêm: NHỮNG NGUYÊN TẮC “BẤT BIẾN” TRONG PHONG THỦY PHÒNG KHÁCH CẦN BIẾT

                     NHỮNG ĐIỀU ĐẠI KỴ TRONG PHONG THỦY PHÒNG NGỦ