Tản mạn một chút về thiết kế nội thất của “Châu Á” và “Châu Âu”

Xu hướng Á Đông chúng ta từ lâu đời, thường thiết kế nội thất theo hướng mang những nét truyền thống và văn hóa tồn tại qua hàng nghìn năm, kết hợp với những đặc trưng của vùng miền Châu Á tạo nên sự gần gũi với thiên nhiên mà vẫn tạo nên sự sang trọng, nhất quán. Phong cách này mang lại sự yên tĩnh, gần gũi và thân thuộc giữa các thành viên trong gia đình người Á Đông.

Những đồ nội thất được sử dụng ưa chuộng trong phong cách này là gỗ, tre trúc với những điêu khắc tỉ mỉ, những vật liệu này khiến gần gũi với thiên nhiên, mang nét truyền thống Á Đông lâu đời vừa mang sự sang trọng cho căn nhà.

Còn về Âu Châu xa xôi ?

Ngược lại với vẻ truyền thống của phong cách Á Đông, nhắc đến Châu Âu, chúng ta liên tưởng đến sự hiện đại, đẳng cấp, nghệ thuật với những gam màu đa dạng, và những chi tiết gọn gàng. Dần dần, nó đã lan rộng và ảnh hưởng rất nhiều đến phong cách Á Đông thời hiện đại.

Có hai phong cách chủ đạo hiện đại và cổ điển:

+ Thiết kế nội thất Châu Âu hiện đại: những sản phẩm thiết kế này được ưa chuộng nhiều nhất và phổ biến tại rất nhiều gia đình Việt Nam bởi tính năng tiện ích, hiện đại, ấn tượng và mắt mắt.

+ Thiết kế nội thất Châu Âu cổ điển: có cố điển và tân cổ điển (kết hợp giữa hiện đại và cổ điển) phù hợp với không gian rộng, trần cao đi kèm những đồ nội thất sang trọng, đẳng cấp.

Tuy nhiên đặc trưng nhất ở nội thất Âu Châu có lẽ là “bếp lò sưởi”, dù hiện đại hay cổ điển thì nó luôn luôn hiện diện trong phòng khách của bất cứ gia đình nào. Điểm nhấn ấn tượng này kết hợp với sự tối giản trong thiết kế đã mang đến một phong cách thiết kế mê mẩn hàng triệu người cho đến tận ngày nay.

Vách ngăn thạch cao cho không gian nhà bền đẹp, hiện đại

4 LOẠI ĐÁ ỐP MẶT TIỀN ĐẸP CHO NHÀ PHỐ