Xây nhà 2 năm có ảnh hưởng gì không?

Nhiều người có quan niệm xây nhà trong 2 năm là “độc” có thể dẫn đến những chuyện không may mắn. Vậy thật sự xây nhà 2 năm có ảnh hưởng gì không? Làm thế nào để khắc phục? Hãy cùng theo dõi những thông tin thú vị mà ADF sẽ chia sẻ cho bạn trong bài viết này nhé!

Lý giải sự thật xây nhà 2 năm có ảnh hưởng gì không?

xay-nha-2-nam-co-anh-huong-gi-khong

Có nên xây nhà 2 năm không? Làm nhà 2 năm có độc không? Làm nhà 2 năm có sao không? Đây là những câu hỏi phổ biến mà rất nhiều người thắc mắc khi xây nhà. Vậy để có câu trả lời, mời bạn theo dõi những lý giải dưới đây nhé.

Xây nhà 2 năm dưới góc độ phong thủy


Đây dường như là một định kiến được truyền nhau qua thế hệ này đến thế hệ khác. Họ quan niệm nếu xây nhà 2 năm sẽ rơi vào năm không được tuổi thì sẽ xảy ra những điều không mong muốn, không được thuận lợi, may mắn. Đây cũng là lý do tại sao ông bà ta lại tránh xây nhà trong 2 năm âm lịch.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia ADF, chúng ta cần phải hiểu chính xác thời gian để hoàn thành một ngôi nhà.

Với các công trình nhỏ như nhà cấp 4, nhà ống, nhà phố, … chỉ cần từ 4 đến 10 tháng là có thể hoàn thiện, nhưng với các công trình lớn như biệt thự, tòa nhà cao tầng,… thì việc xây dựng diễn ra từ 2 đến 3 năm, thậm chí có công trình lên đến 5 năm là chuyện hết sức bình thường.

Do đó, chúng ta hãy linh hoạt ứng dụng phong thủy một cách khoa học trong xây dựng, đừng vì “kiêng kị” mà rút ngắn công đoạn thi công, ảnh hưởng đến chất lượng công trình về sau. Thời gian xây nhà nên được dự tính phụ thuộc vào quy mô từng công trình.

ADF hy vọng bạn có một cái nhìn khách quan về phong thủy trong làm nhà để những ngôi nhà chất lượng tốt nhất sẽ được hình thành.

Dưới góc độ khoa học

Việc kéo dài thời gian xây nhà từ năm này qua năm khác có thể ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Sự tác động của nắng, mưa theo thời gian ảnh hưởng trực tiếp đến kết cấu, độ bền của ngôi nhà. 

Không chỉ vậy, việc kéo dài thời gian thi công còn khiến cho gia chủ gia tăng thêm sự lo lắng và căng thẳng. Thời gian xây ngày càng lâu thì cuộc sống sẽ không ổn định, nhiều gia đình còn phải thuê nhà trong lúc chờ đợi. Chính vì điều này đã sinh ra tâm lý nóng nảy, bất bình tĩnh, thành viên trong nhà xảy ra mâu thuẫn với nhau.

Một lý do khiến những người xây nhà quan ngại đó là chi phí vật liệu ngày càng tăng lên gây áp lực tài chính, có người còn phải đình hoãn thi công.

Làm thế nào để khắc phục việc xây nhà 2 năm?

khac-phuc-xay-nha-trong-2-nam

Để khắc phục vấn đề về tâm lý, gia chủ cần dự đoán trước thời gian thi công, chuẩn bị đầy đủ về mặt tài chính để không phải nôn nóng, lo lắng. Các thành viên trong gia đình phải thống nhất những vấn đề liên quan để tránh xảy ra mâu thuẫn, căng thẳng không đáng có.

Về vấn đề tuổi tác, các chuyên gia nhận định rằng gia chủ nên chọn ngày động thổ phù hợp với tuổi. Có như vậy thì dù có kéo dài thời gian xây nhà đến năm sau thì cũng không ảnh hưởng gì cả. Bên cạnh đó, việc mượn tuổi của người thân cũng là một phương án được nhiều người áp dụng.

Lựa chọn một đơn vị xây nhà trọn gói uy tín để đảm bảo tiến độ thi công và chất lượng công trình.

Đầu năm – Thời điểm đẹp nhất trong năm để tiến hành xây dựng nhà

xay-nha-2-nam-co-sao-khong

Theo các chuyên gia xây dựng và KTS thì đầu năm chính là thời điểm đẹp xây nhà bởi:

Thuận lợi cho việc động thổ xây nhà

Đầu năm có rất nhiều ngày tốt để khởi công, động thổ xây nhà. Hơn nữa, đầu năm thời tiết mát mẻ sẽ thuận lợi cho việc thi công và chất lượng công trình sẽ được đảm bảo. Đặc biệt, nếu đổ bê tông vào lúc thời tiết mát mẻ và lạnh thì việc bảo dưỡng bê tông sẽ tốt hơn, chất lượng công trình vì vậy mà cũng sẽ được đảm bảo hơn.

Có nhiều thời gian chuẩn bị hơn

Đầu năm, gia chủ sẽ có nhiều thời gian để chuẩn bị và tập trung chuyên tâm cho chuyện làm nhà hơn. Bên cạnh đó, gia chủ cũng sẽ có đủ thời gian chỉnh sửa phương án thiết kế, theo dõi tiến độ thi công công trình thường xuyên để ngôi nhà có thể xây theo đúng ý của mình.

Không khan hiếm nhân công, vật tư

Thời điểm đầu năm, nguồn nhân công và vật tư sẽ dồi dào hơn và không bị khan hiếm như cuối năm. Điều này sẽ đảm bảo thi công không bị gián đoạn, giúp đẩy nhanh tiến độ thi công.

Hoàn thiện nhà trước mùa mưa

Nếu xây nhà đầu năm thì việc hoàn thiện một ngôi nhà trong khoảng 3 – 5 tháng là điều nằm trong tầm tay, đảm bảo tiến độ thi công và chất lượng công trình không bị ảnh hưởng của mùa mưa bão. Còn với những công trình có quy mô lớn, thời gian thi công dài, thì trước mùa mưa cũng có thể hoàn thiện xong phần thô và chuyển sang thi công phần hoàn thiện. Khi đó, tiến độ thi công cũng không bị gián đoạn.

Qua bài viết này ADF tin rằng bạn sẽ có câu trả lời chính xác cho câu hỏi: Xây nhà 2 năm có ảnh hưởng gì không? Hãy nhớ lên kế hoạch xây nhà cụ thể, rõ ràng để tránh lãng phí chi phí cũng như ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý nhé. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với ADF để được giải đáp chi tiết.