4 LOẠI BIỆT THỰ MÁI NÀO ĐANG DẪN ĐẦU XU HƯỚNG KIẾN TRÚC 2021

Có khá nhiều khách hàng đến ADF với mong muốn xây biệt thự để ở, từ 1 đến 3 tầng. Nhưng lại chưa biết nên lựa chọn kiểu mái nào cho phù hợp do có quá nhiều kiểu mà kiểu nào cũng có vẻ đẹp khác nhau. Hôm nay, ADF sẽ giới thiệu và phân tích các ưu, nhược điểm cho anh/chị hiểu về 4 loại biệt thự mái nào đang dẫn đầu xu hướng kiến trúc 2021, để anh/chị có thể lựa chọn được kiểu mái phù hợp với nhu cầu sử dụng, khả năng tài chính và sở thích của mình.

Biệt thự mái Thái – Đường nét kiến trúc thanh thoát, khỏe khoắn

Nhà mái thái có nguồn gốc từ “xứ sở Chùa Vàng” Thái Lan, đã du nhập vào nước ta rất lâu. Đặc trưng của mái Thái là có độ dốc khá lớn, thường là kiểu chữ A, hoặc mái giật cấp có phần mái đua ra khỏi thân nhà.

Hiện nay, rất nhiều gia đình ở Việt Nam rất quan tâm loại mái nhà này, không chỉ xây biệt thự mái Thái, các công trình nhà ở thấp tầng từ 1 – 3 tầng cũng ưa chuộng sử dụng kiểu mái này.

Nhìn chung, nhà mái Thái có rất ưu điểm có lợi đối với thời tiết Việt Nam, do bên Thái Lan cũng khá giống. Nổi bật nhất là khả năng chống nóng và chống thấm cực tốt. Về tính thẩm mỹ thì khỏi bàn, mái Thái giúp ngôi nhà tôn lên vẻ đẹp thanh thoát, cao ráo với các đường cột, chi tiết vòm mái thẳng tắp, khỏe khoắn. Về phong thủy, lý do người Việt rất ưu chuộng mái Thái bởi độ dốc lớn sẽ giúp gia đình chủ nhà tránh được hiện tượng tích tụ hung khí, từ đó đem lại may mắn tốt lành cho gia chủ.

Tuy nhiên, thi công mái thái sẽ cần có sự nghiên cứu, tính toán kỹ lưỡng từ kiến trúc sư xây dựng. Chính vì vậy, chi phí xây dựng và thời gian thi công sẽ cao hơn so với xây mái bằng.

4-loai-biet-thu-mai-nha-nao-dang-dan-dau-xu-huong-kien-truc-2021

Tham khảo các công trình biệt thự mái Thái đẹp do ADF đã và đang thi công tại: https://xaydungnhatrongoi.vn/cong-trinh-dang-trien-khai/

Xem thêm

KHÁM PHÁ NGAY BIỆT THỰ 2 TẦNG HIỆN ĐẠI VẠN NGƯỜI MÊ

[HOT] ĐỪNG BỎ LỠ CÁC MẪU BIỆT THỰ TÂN CỔ ĐIỂN NÀY

Biệt thự mái Nhật – Sự đơn giản của người Nhật tạo nên sự độc đáo, thu hút mọi ánh nhìn

Mái Nhật và mái Thái là 2 kiểu mái phổ biến nhất trong kiến trúc, rất nhiều người không thể phân biệt 2 kiểu mái này do nó có thiết kế khá tương tự nhau. Tuy nhiên, kiểu mái xuất phát từ đất nước “mặt trời mọc” sẽ có độ dốc mái nhẹ hơn, mở rộng ra nhiều hướng khác nhau. Đó là do khí hậu của Nhật Bản là ôn đới lạnh, thời tiết khá lạnh và ít mưa nên độ đốc mái được thiết kể đủ để dễ dàng thoát nước. Kiểu mái Nhật cực kỳ phổ biến ở các tỉnh miền Bắc Việt Nam do có mùa đông khá giống thời tiết lạnh bên Nhật.

Mái Nhật “lùn” do ảnh hưởng bởi tính cách người Nhật luôn hướng đến sự tối giản, tiện lợi nên các vật liệu xây dựng thi công đều dễ tìm, giá thành rẻ, nhiều mẫu mã để lựa chọn. Bên cạnh đó, những mẫu nhà mái Nhật thường được thiết kế không gian mở, rộng rãi. Chính vì vậy, kiểu mái này có thể xây với nhiều mẫu nhà. từ nhà cấp 4 đến biệt thự, nhà 3 – 4 tầng.

4-loai-biet-thu-mai-nha-nao-dang-dan-dau-xu-huong-kien-truc-2021

Tham khảo công trình biệt thự mái Nhật 3 tầng của anh Kiềm ở Sóc Sơn, Hà Nội tại: https://xaydungnhatrongoi.vn/cong-trinh-nha-3-tang-anh-kiem-soc-son/

Biệt thự mái Mansard – Sự lãng mạn, xa hoa của lối kiến trúc kiểu Pháp

Chắc có khá nhiều anh/chị khi nhìn kiểu mái này chắc chắn sẽ thấy quen thuộc nhưng lại không biết tên gọi. Đây là mái Mansard có nguồn gốc từ nước Pháp hoa lệ. Anh/chị cảm thấy quen thuộc bởi thường xuyên nhìn thấy nó trong phim ảnh châu Âu. Còn thực tế ở Việt Nam, anh/chị có lẽ đã thấy ở các công trình từ thời Pháp thuộc như Nhà khách Chính Phủ – 12 Ngô Quyền (ngày trước là Dinh Thống sứ Bắc Kỳ), Tòa án – 48 Lý Thường Kiệt. Đặc biêt là mặt tiền ga Hà Nội – Lê Duẩn (ga Hàng Cỏ) trước đây chính là công trình mái Mansard đẹp nhất Hà Nội.

Điểm đặc biệt của thiết kế mái Mansard là những ô cửa sổ trên mái. Phần mái khá cao, từ 3 – 4m, nên có sử dụng như một tầng gác mái để ở hoặc làm kho chứa đồ. Việc tạo những khung cửa sổ nhỏ trên mái Mansard vừa tạo điểm nhấn cho công trình vừa để tạo sự thoáng khí, tránh ẩm mốc cho không gian bên trong.

Mái Mansard không chỉ tôn vinh lên vẻ đẹp xa hoa, quyền quý của nước Pháp, mà còn có tác dụng đảm bảo sự ổn định của nhiệt độ trong nhà, mùa hè sẽ mát mè, mùa đông thì ấm áp. Chính vì vậy, Pháp đã áp dụng lối kiến trúc này xây dựng khá nhiều công trình lớn tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định. 4-loai-biet-thu-mai-nha-nao-dang-dan-dau-xu-huong-kien-truc-2021

Tham khảo một số mẫu biệt thự mái Mansard đẹp sang trọng:

4-loai-biet-thu-mai-nha-nao-dang-dan-dau-xu-huong-kien-truc-2021

Mái bằng – Sự tối giản, hiện đại được đề cao tối đa

Nếu như 3 mẫu mái biệt thự mà ADF giới thiệu bên trên có lối kiến trúc thiên về Tân cổ điển, thì kiểu mái thứ 4 này lại đề cao lối kiến trúc hiện đại, khỏe khoắn. Mái bằng thường phổ biến với những mảnh đất trong ngõ ngách, tứ phía là nhà xung quanh.

Không cầu kỳ như 3 kiểu mái nhà trên, nhà mái bằng vẫn ghi điểm cao trong mắt những gia đình ưa thích sự đơn giản. Mái bằng đổ bằng bê tông nên có sự bền bỉ và khả năng chống chịu trước các tác động từ tự nhiên như mưa bão rất tốt. Khi sử dụng mái bằng, anh/chị hoàn toàn có thể tận dụng tối đa không gian sinh hoạt như sử dụng phần áp mái làm không gian phơi đồ, trồng cây xanh.

Trong trường hợp anh/chị muốn cải tạo hay nâng tầng thì nhà mái bằng cũng dễ thực hiện hơn như nhà mái thái, mái nhật và mái mansard.

Nhược điểm lớn nhất của nhà mái bằng là trọng lượng đè lên móng khá lớn, đòi hỏi phải xây dựng móng thật cẩn thận, chắc chắn. Vì mái bằng nên khả năng chống thấm cũng thấp, khi thi công cần chú ý sử dụng bê tông, sơn chống thấm tốt để tránh ẩm mốc khi mưa gió.

4-loai-biet-thu-mai-nha-nao-dang-dan-dau-xu-huong-kien-truc-2021

ADF luôn có đội ngũ kỹ sư thiết kế và xây dựng sẽ tư vấn hoàn toàn miễn phí 24/24h: Mr Thắng 0968.037.444 – 11 năm kinh nghiệm