NHỮNG BƯỚC QUAN TRỌNG KHÔNG THỂ BỎ QUA CẦN CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI XÂY NHÀ

Xây nhà là việc hệ trọng trong cuộc đời mỗi người. Vậy cần chuẩn bị trước khi xây nhà những gì? Làm sao để có được ngôi nhà như ý muốn với kinh phí không bị phát sinh? Hãy cũng đọc những chia sẻ của Kiến Trúc ADF trong bài viết dưới đây nhé.

Xem thêm: 

05 bước quan trọng cần chuẩn bị trước khi xây nhà.

Thứ nhất – Phong thủy:
Các bước cần chuẩn bị trước khi xây nhà: Xem phong thủy
Các bước cần chuẩn bị trước khi xây nhà: Xem phong thủy

Đây là bộ môn đã được khoa học chứng minh qua rất nhiều tài liệu. Trong phong thủy, ngôi nhà giống như một vũ trụ thu nhỏ và nó bị ảnh hưởng trực tiếp bởi không khí – hướng gió – nguồn nước – ánh sáng… Phong thủy tốt hay xấu có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và đời sống con người vì vậy để có được cuộc sống tốt nhất thì gia chủ nên đi xem phong thủy để biết được những đều cần tránh khi làm nhà.

Thứ hai – Bản vẽ thiết kế:
Các bước cần chuẩn bị trước khi xây nhà: Bản vẽ thiết kế
Các bước cần chuẩn bị trước khi xây nhà: Bản vẽ thiết kế

Với thời đại ngày càng phát triển, nhà không đơn thuần chỉ còn là chỗ để ngủ nghỉ, sinh hoạt mà còn là chỗ để có thể thư giãn, thậm chí là nghỉ dưỡng tái tạo năng lượng sau một ngày làm việc mệt mỏi. Chính vì thế mà mỗi công trình không thể thiếu bản vẽ thiết kế để gia chủ hình dung được chân thực ngôi nhà của mình trong tương lai. Không những thế, bản vẽ thiết kế còn là cơ sở để đánh giá công trình của bạn có đảm bảo:

+ Tính thẩm mỹ của ngôi nhà.

+ Công năng sử dụng đầy đủ

+ Yêu cầu kỹ thuật để đảm bảo độ an toàn và đúng theo các tiêu chuẩn trong xây dựng

+ Hiểu cách bài trí, sắp xếp công năng để phù hợp nhất với nhu cầu và sở thích cá nhân

Thứ ba – Lựa chọn vật liệu:

Là bước quan trọng cho tiền đề để làm dự toán. Trước khi làm nhà bạn sẽ phải đặt ra hạn mức kinh phí cho việc xây dựng và lựa chọn vật liệu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kinh phí này. Việc lựa chọn vật liệu vừa đảm bảo chất lượng, thẩm mỹ với giá thành phù hợp sẽ giúp cho bạn không bị phát sinh chi phí khi triển khai xây dựng. 

Thứ tư – Lên dự toán:

Đây là bước giúp cho bạn kiểm soát được tài chính sẽ chi cho việc xây dựng. Khi đã chọn được vật liệu và hãng ở bước trên thì bạn chỉ cần cộng giá thành sẽ ra được dự toán. Dự toán sẽ giúp bạn nắm rõ được chi phí cho mỗi giai đoạn là bao nhiêu. Chủng loại và số lượng vật tư dùng cho mỗi đợt là như thế nào. 

Thứ năm – Nhà thầu thi công:

Đây là bước được coi là quan trọng nhất. Nếu coi 4 bước trên là phần chuẩn bị thì chọn nhà thầu thi công là bước triển khai thực tế. Nhà thầu thi công là đơn vị triên khai xây dựng công trình và có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng ngôi nhà. Nếu chọn phải đơn vị không có chuyên môn cao thì 4 bước chuẩn bị sẽ không có ý nghĩa nữa. Ngược lại nếu chọn được đơn vị uy tín và chuyên môn cao thì dù việc chuẩn bị có nhiều thiếu sót vẫn hoàn toàn có thể được đơn vị thi công giúp bạn khắc phục.

Như vậy để chuẩn bị thật tốt cho việc xây nhà thì bạn không thể bỏ qua các bước trên. 

——————————————

Liên hệ với kiến trúc ADF để được tư vấn.