TOP 4 VẬT LIỆU CHỐNG NÓNG TỐT CHO NHÀ CỦA BẠN

Hôm nay, Xây dựng ADF sẽ bật mí cho các bạn biết TOP 4 VẬT LIỆU CHỐNG NÓNG tốt nhất, giúp căn nhà của bạn phần nào mát mẻ, dễ chịu trong sự nóng lên của toàn cầu hiện nay. Đặc biệt đối với những căn nhà có gác lửng, nhà phố dạng ống với kích thước hẹp, ít không khí, nhà hướng Tây,… thì lại càng phải chịu đựng sự gay gắt hơn bao giờ hết.

Khi mà điều hòa, quạt bật liên tục cũng chưa giúp bạn xả cơn nóng gần 40ºC mỗi khi mùa hè tới. Bạn cũng đã dùng mọi cách học hỏi được từ trên mạng như dùng chậu nước đặt trước quạt, trồng thêm cây phía trước hiên nhà nhưng mà vẫn chưa giảm được nhiệt năng bức xạ từ mặt trời. Tham khảo ngay bài viết này của chúng tôi để giải quyết các vấn đề trên.

Xem thêm

Các Phương Pháp Giúp Xử Lý Móng Nhà Ngập Nước

Tìm Hiểu Những Vật Liệu Chống Cháy Tốt Trong Xây Dựng

Nguyên nhân gây nóng cho chính căn nhà của bạn

Do vật liệu xây dựng

Phần mái và phần tường chính là những nơi hấp thụ nhiều nhiệt năng của mặt trời nhất. Mái bằng bê tông có thể hấp thu nhiệt độ lên tới 45 – 60ºC trong mùa hè. Bởi vật liệu bê tông rất dễ hấp thụ nhiệt độ. Cần thay đổi vật liệu xây dựng để có thể giảm nhiệt độ cho ngôi nhà.

Do nhà nằm hướng Tây

Bất kỳ gia chủ nào xây nhà đều mong muốn nhà mình sẽ quay hướng Nam. Bởi quay hướng Nam, nhà sẽ tránh được ánh nắng chói phía Đông vào buổi sáng, buổi chiều không bị nắng chiếu gay gắt từ phía Tây. Đồng thời tránh được gió nóng từ phía Tây thổi tới. Và không bị ảnh hưởng bởi gió lạnh từ phương Bắc tràn về vào mùa đông. Nhà quay về hướng Tây chính điều không bất cứ gia chủ nào mong muốn. Tuy nhiên, vì một số lý do không thể thay đổi, nên gia chủ đành phải chấp nhận việc xây nhà hướng Tây.

top-4-vat-lieu-chong-nong-tot-cho-ngoi-nha-cua-ban
Nhà hướng Tây và lựa chọn các vật liệu chống nóng như sơn cách nhiệt, rèm cửa, kính cách nhiệt

Top 4 vật liệu chống nóng tốt cho nhà của bạn

Sơn chống nóng

Tường nhà là một trong những nơi hấp thụ nhiều bức xạ mặt trời nhất trong ngôi nhà. Vì vậy, để chống nóng tốt, gia đình bạn nên lựa chọn những vật liệu chống nóng tường nhà trước tiên. Sơn chống nóng là dòng sơn cách nhiệt, có tác dụng làm giảm nhiệt độ hiệu quả từ các tác động trực tiếp từ mặt trời.

Thông thường, để chống nóng hiệu quả, đội ngũ xây dựng sẽ sơn 2 lớp. Hiệu quả của sơn chống nóng phụ thuộc nhiều vào độ dày của lớp sơn, càng dày thì hiệu quả càng tốt. Với 2 lần phủ sơn thì có thể đạt hiệu quả cách nhiệt từ 12 – 25ºC.

Ngày nay, trên thị trường có rất nhiều loại sơn chống nóng để bạn lựa chọn. Ngoài ra, đối với phần bên trong nhà, bạn có thể lựa chọn các loại giấy dán tường chống nóng. Đây là giải pháp vừa dễ thực hiện lại tiết kiệm chi phí, đem lại tính thẩm mỹ cao.

top-4-vat-lieu-chong-nong-tot-cho-ngoi-nha-cua-ban
Sử dụng sơn chống nóng cho phần ngoại thất của ngôi nhà

Tường thạch cao

Sơn chống nóng nếu vẫn chưa thể giúp căn nhà của bạn hạ nhiệt thì tường thạch cao sẽ là giải pháp tối ưu hơn. Tường thạch cao nhẹ hơn 7-10 lần so với tường bê tông, gạch. Điều này giúp giảm đáng kể chi phí đầu tư vào móng nhà. Tường thạch cao có rất nhiều công dụng, từ chống nóng, chống lửa, chịu lực tốt đến khả năng cách âm tốt. Tường thạch cao còn có khả năng tạo nhiều kiểu dạng, có thể giúp bạn tự do thỏa sức thực hiện thiết kế theo từng sở thích, thẩm mỹ riêng. Trang trí tường nhà đẹp bằng thạch cao giúp căn nhà của bạn trở nên sang trọng, lịch sự hơn.

top-4-vat-lieu-chong-nong-tot-cho-ngoi-nha-cua-ban
Tường thạch cao giúp tăng cao tính thẩm mỹ cho căn nhà, vừa có tác dụng chống nóng

Xốp PU cách nhiệt

Xốp PU cách nhiệt được coi là dòng vật liệu xây dựng xanh vì nó rất thân thiện với môi trường. Trong các công trình dân dụng, xốp PU được sử dụng để làm tường hoặc vách ngăn không chịu lực. Người ta thường dùng tấm xốp PU để ốp bên trong vách tường nhà làm bằng gạch hoặc gỗ để giúp cách nhiệt. Không chỉ dùng cho tường hoặc vách nhà, xốp PU có thể dùng cho mái, ngói, trần nhà. Sử dụng xốp PU trên mái dốc giúp cách nhiệt cho mái và chống vỡ ngói do nứt bê tông.

Tôn cách nhiệt

Tôn cách nhiệt được mệnh danh là vật liệu đa năng nhất. Không chỉ có khả năng giảm nhiệt độ bức xạ vào mùa hè mà còn giúp căn nhà của bạn ít hút gió lạnh trong thời tiết mùa đông giá rét ở miền Bắc. Ưu điểm của dòng này là khả năng chống nóng công trình cực kỳ cao với độ bền, gọn nhẹ, thẩm mỹ cao.

Tôn cách nhiệt

 

Cấu tạo

Tôn cách nhiệt thông thường sẽ gồm có 3 lớp:

Lớp 1: Lớp tôn

Đây là lớp tôn thường, có tác dụng làm mái che nắng, mưa, gió cho phần bên trong công trình. Lớp tôn thường được chế tạo từ 55% nhôm, 43,5% kẽm và 1,5 % silicon.

Lớp 2: Lớp PU dùng để cách âm, cách nhiệt chống nóng:

Lớp PU (Polyurethane) có tính đàn hồi cao, chống oxi hóa tốt. Giúp dễ đổ khuôn và tạo khả năng kết dính các vật liệu khác. Khi dán lớp PU vào trên dưới tấm tôn sẽ tạo liên kết rất tốt và tạo độ vững chắc cho sản phẩm.

Lớp 3: PP/PVC tạo độ thẩm mỹ và tăng cường độ bền cho tôn PU:

Để tăng tính thẩm mỹ cho tôn, người ta sử dụng thêm lớp màng PP/PVC cán đều lên 2 mặt. Lớp PP có thể chịu được nhiệt độ cao, không bị nóng chảy, có khả năng chống thấm tốt. Lớp PVC thì giúp tăng độ thẩm mỹ, thường có màu sắc tươi sáng, bề mặt mịn.

Trên đây là các vật liệu chống nóng được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng. Hi vọng sẽ giúp bạn trang bị thêm được kiến thức và chuẩn bị tốt cho công trình của chính mình. Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế và thi công chuyên nghiệp, uy tín thì còn chần chừ gì mà không tìm ngay tới Xây nhà trọn gói – Xây dựng ADF.

ADF luôn có đội ngũ kỹ sư thiết kế và xây dựng sẽ tư vấn hoàn toàn miễn phí 24/24h: Mr Thắng 0968.037.444 – 11 năm kinh nghiệm